(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày bé Hưng chào đời cả gia đình vỡ òa niềm hạnh phúc. Ấy vậy mà trời lại chẳng thương, khi mới 4 tháng tuổi thì phát hiện bé Hưng bị nhược cơ bẩm sinh, suy hô hấp. Bao hy vọng về đứa con trai đầu lòng khỏe mạnh của gia đình anh Định lại thay bằng chuỗi ngày cháu nằm viện kéo dài, phải thở máy để duy trì sự sống.

trai bị nhược cơ, suy hô hấp mong có ngày được về quê đón tết

Ngày bé Hưng chào đời cả gia đình vỡ òa niềm hạnh phúc. Ấy vậy mà trời lại chẳng thương, khi mới 4 tháng tuổi thì phát hiện bé Hưng bị nhược cơ bẩm sinh, suy hô hấp. Bao hy vọng về đứa con trai đầu lòng khỏe mạnh của gia đình anh Định lại thay bằng chuỗi ngày cháu nằm viện kéo dài, phải thở máy để duy trì sự sống.

Bé trai bị nhược cơ, suy hô hấp mong có ngày được về quê đón tết

Tết gần đến nhưng việc về quê sắm tết là điều không thể với chị Lê Thị Hương mẹ bé Trịnh Việt Hưng.

Tết gần đến nhưng việc về quê sắm tết là điều không thể với chị Lê Thị Hương mẹ bé Trịnh Việt Hưng (khu phố Hải Ninh, thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh). Nhập Bệnh viện Nhi từ tháng 10-2021 đến nay tình trạng của bé Hưng ngày càng nặng hơn, không thể cai máy thở, mẹ con chị đành đón tết ở viện.

Đôi mắt thầm quầng bởi đã bao tháng không thể chợp mặt vì lo cho con, lo tiền trang trải khi con nằm viện, chị Hương cho biết hai vợ chồng chị đi làm thuê trong Bình Dương rồi cưới nhau. Lúc đang mang bầu bé Hưng cũng là lúc dịch COVID-19 bùng phát, sợ dịch ảnh hưởng đến con, hai vợ chồng chị về quê chờ sinh.

Ngày bé Hưng ra đời, nhìn thấy bé bụ bẫm, đáng yêu, gia đình ai cũng vui mừng, nhưng vui nhất có lẽ là ông, bà nội cháu. Trong nhà có 4 anh chị em nhưng chỉ có vợ chồng anh Định sinh được con trai, bé Hưng là cháu đích tôn của gia đình.

Những ngày đầu đời bé ăn, ngủ tốt. Tròn 1 tháng tuổi chân tay bé mềm, yếu. 3 tháng tuổi, bé vẫn không lật, tay chân dần yếu, không cử động, gia đình đưa cháu đi Hà Nội khám, bác sỹ chẩn đoán bé chậm phát triển tinh thần vận động. Hiện y học chưa có phương pháp chữa trị.

“Nhận kết quả tim tôi quặn thắt. Bao hy vọng mong mỏi về một đứa con khỏe mạnh vậy mà…”, chị Hương bật khóc.

Sau ngày nhận tin dữ là chuỗi những tháng ngày gắn liền với bệnh viện. Nằm ở viện này không được, gia đình lại đến viện khác để điều trị với mong muốn Hưng dần bình phục nhưng khả năng cứu chữa gần như không thể. Gia đình buộc phải đưa về Bệnh viện Nhi điều trị, từ đó tới nay bé chưa một lần được cai máy thở.

Bé trai bị nhược cơ, suy hô hấp mong có ngày được về quê đón tết

Bé Hưng hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Bé Hưng điều trị dài ngày, chị Hương không thể đi làm, chuyện sắm sanh cho tết với vợ chồng anh chị là điều xa xỉ. Để có tiền duy trì điều trị cho cháu, ânh Trịnh Văn Định - bố bé Hưng phải đi xin làm phụ hồ kiếm thêm thu nhập, trong khi chị Hương phải túc trực chăm con.

Trước khi chia tay, qua ánh mắt chị nhìn mọi người chuẩn bị về đón tết tôi hiểu tâm trạng chị đang rối bời như thế nào. Đã có biết bao trường hợp nhập viện rồi trở về, nhưng với mẹ con chị Hương thì cái ngày đó còn xa vời lắm.

Chị bảo: “Ngày nào con tôi khỏi bệnh, ngày ấy là ngày tết của gia đình”.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]