(vhds.baothanhhoa.vn) - Xác định rõ công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, vì vậy trong năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn đã chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ; không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu,... đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn với mục tiêu mang dịch vụ y tế tốt nhất đến người dân

Xác định rõ công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, vì vậy trong năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn đã chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ; không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu,... đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn với mục tiêu mang dịch vụ y tế tốt nhất đến người dânBác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn thăm khám cho bệnh nhi.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn Lê Kim Đức, cho biết: Thực hiện chỉ tiêu kế hoạch đã được Sở Y tế phê duyệt, bệnh viện đã tập trung triển khai thực hiện tốt các quy chế nội bộ, cải thiện, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phát huy tối đa trang thiết bị, phát triển kỹ thuật, nâng cao tinh thần phục vụ của nhân viên y tế, đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu chuyên môn được giao. Bệnh viện tổ chức sắp xếp hệ thống tiếp nhận khám bệnh, cấp cứu và điều trị nội trú kịp thời, hợp lý các khoa lâm sàng để tiếp nhận người bệnh, khám, chỉ định cấp cứu, điều trị trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời, đẩy mạnh các giải pháp nâng cao năng lực trong khám bệnh, chữa bệnh, thực hiện các kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới theo phân tuyến kỹ thuật. Thường xuyên kiểm tra đánh giá việc thực hiện các quy chế chuyên môn, hạn chế tối đa các sai sót; theo dõi và báo cáo đầy đủ các sự cố, sai sót chuyên môn ở cấp khoa và toàn bệnh viện, tổng hợp phân tích nguyên nhân và có biện pháp phòng ngừa kết hợp với việc thực hiện các tiêu chí chất lượng bệnh viện.

Hằng năm, bệnh viện xây dựng kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ; tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ thông qua tổ chức họp chuyên môn, bình bệnh án để cập nhật kiến thức, rút kinh nghiệm, phát huy vai trò tự đào tạo, đào tạo tại chỗ; duy trì tham gia khám, chữa bệnh từ xa với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; có các buổi tham gia hội chẩn ca bệnh và dự thính vào thứ 3 các tuần do Trường Đại học Y Hà Nội chủ trì tổ chức... Đến nay, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện ngày càng được nâng cao trình độ chuyên môn, có năng lực, tâm huyết với nghề, ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị; thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên, giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ tuyến đầu. Với nhiều kỹ thuật mới, hiện đại được thực hiện tại bệnh viện đã hạn chế tình trạng chuyển tuyến, giúp người bệnh giảm bớt chi phí, thời gian, công sức đi lại. Cùng với đó, bệnh viện tiếp tục đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý công tác khám, chữa bệnh như: phần mềm quản lý bệnh viện BVST phiên bản 6.0, sử dụng máy quét mã vạch khi đăng ký, hệ thống máy bấm số xếp hàng tự động tạo sự công bằng và giảm thời gian chờ khám bệnh, đưa phần mềm LIS, PACS vào hoạt động để kết nối kết quả xét nghiệm và CĐHA kết nối 2 chiều với phần mềm quản lý bệnh viện. Bệnh viện cũng đã hoàn thiện giai đoạn 1 của bệnh án điện tử, điện tử hóa các y lệnh trên hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện; đề nghị Sở Y tế phê duyệt thêm nhiều dịch vụ kỹ thuật cao, đã và đang triển khai thực hiện hiệu quả...

Đến thời điểm này, bệnh viện luôn bảo đảm chất lượng điều trị nội trú; tỷ lệ bệnh nhân khỏi, ra viện, ngày điều trị trung bình đạt chỉ tiêu kế hoạch, quản lý bệnh mạn tính không lây như tăng huyết áp, đái tháo đường, COPD và hen hiệu quả,... trở thành địa chỉ tin cậy trong chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn.

Có thể thấy, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn đang có những bước đi đúng hướng trong nâng cao năng lực khám và điều trị, đổi mới toàn diện trong mọi hoạt động, thực hiện tốt mô hình bệnh viện đa khoa khu vực để hướng tới mục tiêu xuyên suốt là mang dịch vụ y tế tốt nhất đến với người dân.

Bài và ảnh: Hà Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]