(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi đón 2 đoàn Bác sĩ và cán bộ y tế của bệnh viện vào TP Hồ Chí Minh chống dịch trở về, Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương đã nhanh chóng triển khai hoạt động bình thường trở lại tất cả các khoa phòng. Cũng như thiết lập kế hoạch khu điều trị bệnh nhân COVID-19 nếu xảy ra ứng biến.

Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương: PHÁT TRIỂN KỸ THUẬT ĐỂ GIỮ VỮNG VAI TRÒ BỆNH VIỆN ĐẦU NGÀNH CỦA BỘ Y TẾ

Sau khi đón 2 đoàn Bác sĩ và cán bộ y tế của bệnh viện vào TP Hồ Chí Minh chống dịch trở về, Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương đã nhanh chóng triển khai hoạt động bình thường trở lại tất cả các khoa phòng. Cũng như thiết lập kế hoạch khu điều trị bệnh nhân COVID-19 nếu xảy ra ứng biến.

Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương: PHÁT TRIỂN KỸ THUẬT ĐỂ GIỮ VỮNG VAI TRÒ BỆNH VIỆN ĐẦU NGÀNH CỦA BỘ Y TẾ

Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương tại TP Sầm sơn, tỉnh Thanh Hóa

Đưa kỹ thuật mới vào điều trị

Nhận thấy vai trò của người đứng đầu trong phục hồi chức năng và chăm sóc người bệnh của Bộ Y tế giao cho, Ban giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến thực hiện ngay kết nối cùng các chuyên gia trên thế giới về phục hồi chức năng phổi cho người bệnh COVID-19.

Việc đào tạo này được thực hiện khẩn cấp bằng hình thức trực tuyến khóa tập huấn, cụ thể: “Chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng hỗ trợ bệnh nhân có vấn đề về hô hấp và phục hồi chức năng phổi cho người bệnh COVID-19” với các nhân viên y tế cùng sự tham gia của các bệnh viện quốc tế Hàn Quốc. Sau khóa tập huấn này, đã cấp chứng chỉ CME cho các thành viên tham gia”.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã nhanh chóng triển khai các kỹ thuật mới thông qua việc thực hiện các kỹ thuật y học. Việc triển khai được thực hiện bằng phương pháp sử dụng các trang thiết bị tiên tiến trong điều trị, như: sử dụng “kỹ thuật kết hợp xương kín dưới hỗ trợ của C-arm” do TS.BS. Lê Ngọc Hải cùng ê kíp phẫu thuật khoa chấn thương chỉnh hình.

Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương: PHÁT TRIỂN KỸ THUẬT ĐỂ GIỮ VỮNG VAI TRÒ BỆNH VIỆN ĐẦU NGÀNH CỦA BỘ Y TẾBệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương: PHÁT TRIỂN KỸ THUẬT ĐỂ GIỮ VỮNG VAI TRÒ BỆNH VIỆN ĐẦU NGÀNH CỦA BỘ Y TẾ

Xquang bàn tay trước và sau PT KHX có C-arm

Nối tiếp đó là cập nhật kiến thức cho bác sĩ – điều dưỡng, KTV của bệnh viện về bệnh thường gặp ở cả hai giới, như: “Bàng quang tăng hoạt và rối loạn tiểu tiện”. Tất cả là để mong muốn đóng góp trong điều trị Nam khoa cho những người cao tuổi bị bệnh “Phì đại tuyến tiền liệt” bằng “Máy từ trường”. Đây là kỹ thuật không xâm lấn mà mang lại hiệu quả tốt trong kiểm soát biến chứng do phì đại tuyến tiền liệt gây ra. Ngoài ra, đi kèm là triển khai xét nghiệm nội tiết tố để tầm soát nguyên nhân “rối loạn dương cương”, “mãn dục nam”, “mãn kinh sớm” để có hướng xử trí kịp thời mang lại niềm vui và kéo dài tuổi thanh xuân.

Được biết hiện Tiến sĩ Hải cùng Ban giám đốc bệnh viện đang nỗ lực để sắp tới triển khai “Trung tâm nam học trị liệu và tế bào gốc”. Mục đích của Trung tâm là hướng tới phục hồi toàn diện bằng kỹ thuật cao và tiên tiến cho tất cả các bệnh nhân có nhu cầu, đặc biệt là người cao tuổi đang ngày một tăng cao.

Triển khai đồng loạt các kỹ thuật hiện đại

Cũng như Trung tâm nam học trị liệu và tế bào gốc thì Bệnh viện còn phát triển xưởng chỉnh hình. Xưởng này đã sản suất ra các sản phẩm, gồm: dụng cụ trợ giúp chân giả, tay giả cho các bệnh nhân bị khuyết tật chi, mất đoạn chi có thể sử dụng một cách dễ dàng trong sinh hoạt hàng ngày. Chi phí cho các dụng cụ này có giá thành rẻ, sản phẩm thẩm mỹ đã nhận được sự đánh giá rất cao của tổ chức RaiKa (Nhật Bản). Qua đó, nhận được sự hài lòng của rất nhiều bệnh nhân đã sử dụng sản phẩm và giúp họ bớt đi ưu phiền trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã triển khai đồng loạt các phương pháp kỹ thuật hiện đại trong trợ giúp phục hồi chức năng sau “đột quỵ não”, “chấn thương sọ não”, “chấn thương tủy sống”. Phương pháp này nhằm giúp các bệnh nhân phòng ngừa và giảm các di chứng sau tổn thương.

Cũng nhờ tích cực trong áp dụng kỹ thuật mới nên đã mang lại kết quả khả quan cho nhiều bệnh nhân. Vì thế mà nhiều bệnh nhân khi được đưa đến viện trong trạng thái liệt tứ chi, liệt nữa người sau khi được các thầy thuốc tận tình chăm sóc, các bác sĩ đã sử dụng phương pháp luyện tập hiện đại. Cùng với trợ giúp của Rô bốt luyện tập đã thành công mà trở về với sinh hoạt nhật thường, tự đi lại được, tự chăm sóc bản thân. “Mỗi khi nghĩ lại thời gian bị liệt so với sức khỏe bây giờ, không ít bệnh nhân rưng rưng nước mắt. Họ thật là may mắn khi đến được bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng kịp thời”, Tiến sĩ Hải cho biết thêm.

Qua đây, chúng ta có thể thấy Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương vô cùng tự hào khi có đội ngũ cán bộ năng động, nhiệt tình và giàu lòng yêu nghề, hết lòng vì người bệnh. Nhất là đội ngũ y cao luôn sẵn sàng sẻ chia với người bệnh khi môi trường làm việc của bệnh viện luôn sạch sẽ, cần lòng yêu thương chân thành, không ngại khó khăn và luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện.

Với phương châm “Người bệnh là tất cả”nên đội ngũ y, bác sỹ luôn hướng tới để người bệnh “đến để được phục vụ và chia sẻ yêu thương”. Toàn bệnh viện đã tích cực đổi mới để nhanh chóng thích ứng trong môi trường mới, triển khai hàng loạt kỹ thuật mới, tiên tiến hàng đầu cùng trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang nhằm đáp ứng các yêu cầu phục vụ người bệnh với vai trò đầu ngành phục hồi chức năng của ngành y tế Việt Nam./.

Dr Hải Ngoại



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]