(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngoài nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, hàng năm, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát còn tiếp nhận, chữa trị cho hàng nghìn lượt bệnh nhân người Lào.

Bệnh viện Mường Lát làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân Lào

Ngoài nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, hàng năm, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát còn tiếp nhận, chữa trị cho hàng nghìn lượt bệnh nhân người Lào.

Bệnh viện Mường Lát làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân Lào

Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát.

Đến với bệnh viện vùng biên Mường Lát, hình ảnh những bệnh nhân Lào từ phía bên kia biên giới sang khám, chữa bệnh đã trở nên khá quen thuộc. Điều đặc biệt, giữa những bệnh nhân “ngoại quốc” với bệnh nhân là người dân bản địa huyện Mường Lát như gần như không còn phân biệt khoảng cách.

Để thuận lợi cho những bệnh nhân người Lào sang khám, chữa bệnh, nhiều khoa, phòng ở Bệnh viện Đa khoa Mường Lát ngoài biển hiệu tiếng Việt còn kèm thêm tiếng Lào. Nhiều y, bác sĩ công tác tại bệnh viện được tạo điều kiện học thêm tiếng Lào để phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nước bạn.

Anh Thào Ai Súc (bệnh nhân đến từ huyện Sốp Bâu, tỉnh Hủa Phăn, Lào) cho biết: Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát không chỉ tốt bụng mà còn giỏi về chuyên môn. Mỗi khi gặp vấn đề về sức khoẻ, anh cũng như người thân trong gia đình lại sang Mường Lát để khám và điều trị.

Với anh Khăm Son, cũng là người dân huyện Sốp Bâu, tỉnh Hủa Phăn, Lào, trong tâm thức luôn biết ơn các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát vì đã điều trị thành công cho vợ anh. Trước đây, chỉ vì tin vào những bài thuốc không có căn cứ khoa học mà đôi chân của vợ anh suýt bị hoại tử. Khi đến bệnh viện huyện Mường Lát, được các y bác sỹ kịp thời chữa trị, hiện tại, sức khoẻ của vợ anh đã dần ổn định.

Bệnh viện Mường Lát làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân Lào

Bệnh nhân người Lào sang khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Mường Lát.

Mặc dù là bệnh viện vùng biên còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát đã không ngừng đầu tư, nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân trên cả hai tuyến biên giới. Hiện tại, bệnh viện có tổng số 86 cán bộ, công nhân, viên chức với số giường bệnh theo kế hoạch là 130 giường, tổng số khám, điều trị lên tới hơn 19 nghìn lượt.

Bác sĩ CKI Nguyễn Huy Văn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát cho biết: “Mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận khoảng hơn 1.000 lượt bệnh nhân người Lào sang khám, điều trị. Phát huy tinh thần “Lương y như từ mẫu”, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện luôn nhiệt tình, trách nhiệm đối với tất cả bệnh nhân. Với người dân nước bạn Lào, đó còn là tình hữu nghị anh em, mối quan hệ ngoại giao đặc biệt, vì vậy, bệnh viện luôn cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các bệnh nhân người Lào sang thăm khám, điều trị".

Cũng theo Bác sỹ Nguyễn Huy Văn: Để góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân huyện Mường Lát cũng như bệnh nhân người Lào, bệnh viện mong muốn được tăng cường thêm lực lượng y, bác sỹ chuyên môn cao cũng như đầu tư về cơ sở vật chất phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Được biết, hiện nay, bệnh viện mới chỉ có 60% khoa, phòng được đầu tư kiên cố; các khoa, phòng còn lại, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng đủ nhu cầu làm việc, trang thiết bị y tế còn nhiều thiếu thốn.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]