(vhds.baothanhhoa.vn) - Năng động, nhiệt tình trong công việc, gương mẫu trong lối sống... là nhận xét củ bà con Nhân dân trong thôn dành cho ông Hà Công Chức, Bí thư Chi bộ kiêm trưởng bản Bút, xã Nam Xuân, huyện Quan Hóa.

Bí thư Chi bộ, Trưởng bản vùng cao gương mẫu, tận tụy

Năng động, nhiệt tình trong công việc, gương mẫu trong lối sống... là nhận xét củ bà con Nhân dân trong thôn dành cho ông Hà Công Chức, Bí thư Chi bộ kiêm trưởng bản Bút, xã Nam Xuân, huyện Quan Hóa.

Bí thư Chi bộ, Trưởng bản vùng cao gương mẫu, tận tụy

Người dân Bút phấn khởi đi trên con đường thôn được bê tông hóa.

Bản Bút hiện có 106 hộ với 467 nhân khẩu, 100% là đồng bào Thái. Người dân ở đây chủ yếu phát triển kinh tế bằng nghề rừng.

Trước kia việc đi lại của bà con dân bản gặp rất nhiều khó khăn. Địa phương có nhiều phong tục, tập quán lạc hậu, vì vậy mà việc triển khai công việc xuống bản gặp nhiều bất cập. Năm 2017 ông Hà Công Chức được bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm trưởng bản. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể của mình, ông đã cùng Chi bộ lãnh đạo Nhân dân từng bước thay đổi cuộc sống.

Bí thư Chi bộ, Trưởng bản vùng cao gương mẫu, tận tụy

Ông Hà Công Chức Bí thư chi bộ, kiêm trưởng bản Bút.

Theo đó, ông đã phối hợp với chặt chẽ với các đoàn thể, cùng già làng, trưởng họ, những người có uy tín đến từng nhà để tuyên truyền, vận động bà con xây dựng chuồng trại để nuôi nhốt gia súc, gia cầm hợp vệ sinh, làm đường giao thông, tạo cảnh quan môi trường chung, vận động các cháu đến tuổi đi học đến trường....

Đặc biệt, ông đã tuyên truyền, phổ biến để bà con hiểu, tiếp cận pháp luật, từ đó tránh xa những tệ nạn xã hội. Do được nâng cao hiểu biết, người dân trong bản đã dần thay đổi tư duy, cách nghĩ, việc làm, phát huy thế mạnh địa phương để phát triển du lịch cộng đồng và kinh tế lâm nghiệp.

Bí thư Chi bộ, Trưởng bản vùng cao gương mẫu, tận tụy

Người dân trong bản chủ động cải tạo, bảo vệ diện tích trồng lúa nước.

Cùng với đó, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào nông nghiệp. Đến nay bản Bút đã thực hiện được một mô hình trồng cam trên diện tích 3 ha với khoảng 600 gốc cam cho thu hoạch, đem lại hiệu quả bước đầu.

Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, người dân trong thôn đã đầu tư nâng cấp tuyến đường chính trong thôn giúp thuận tiện cho việc giao thương. Cùng với đó, điểm trường lẻ tại bản cũng được xây dựng mới khang trang sạch đẹp.

Bí thư Chi bộ, Trưởng bản vùng cao gương mẫu, tận tụy

Nhà văn hóa bản Bút được xây dựng khang trang theo kiến trúc truyền thống.

Theo ông Hà Công Chức, để có được lòng tin của Nhân dân và hiệu quả trong công việc, bản thân mình phải là người luôn gương mẫu, đi đầu trong từng lời ăn tiếng nói, cách làm; luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của Nhân dân; thường xuyên tuyên truyền động viên Nhân dân trong bản nêu cao tinh thần đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa, môi trường, các hương ước, quy ước...

Bí thư Chi bộ, Trưởng bản vùng cao gương mẫu, tận tụy

Một góc bản Bút, xã Nam Xuân hôm nay.

Với sự đổi thay của mình, bản Bút đã được công nhận thôn NTM vào năm 2018. Hiện thu nhập của người dân trong bản đạt 30 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,5%; gia đình văn hóa đạt 90%; 100% hộ có điện chiếu sáng và 80% hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh.

Bản Bút đang đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2023 sẽ về đích NTM nâng cao.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]