(vhds.baothanhhoa.vn) - Luôn nhiệt tình, tâm huyết, gương mẫu trong công việc, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện nghiêm túc mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo được khối đại đoàn kết vững chắc trong mọi tầng lớp Nhân dân... Đó là những nhận xét của người dân về ông Trần Ngọc Lan, Bí thư chi bộ, kiêm trưởng Tiểu khu 13 thị trấn Vạn Hà (Thiệu Hóa).  

Bí thư gương mẫu, khéo dân vận

Luôn nhiệt tình, tâm huyết, gương mẫu trong công việc, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện nghiêm túc mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo được khối đại đoàn kết vững chắc trong mọi tầng lớp Nhân dân... Đó là những nhận xét của người dân về ông Trần Ngọc Lan, Bí thư chi bộ, kiêm trưởng Tiểu khu 13 thị trấn Vạn Hà (Thiệu Hóa).

Bí thư gương mẫu, khéo dân vận

Nhân dân Tiểu khu 13 tích cực hiến đất mở rộng đường giao thông

Vốn là người nhiệt tình, năng động, năm 2000 ông được Đảng tín, dân tin đảm nhiệm Bí thư Chi bộ, kiêm trưởng Tiểu khu 13. Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Công tác dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, trước những nhiệm vụ mà cấp ủy và Nhân dân giao phó, ông Lan luôn không ngừng rèn luyện bản thân, tận tụy, hết lòng với công việc.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, ông Lan luôn động viên các đảng viên trong chi bộ gương mẫu đi đầu trong mọi việc, thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của Nhân dân trong tiểu khu. Từ đó hình thành ý thức, trách nhiệm, góp phần xây dựng tiểu khu 13 sớm về đích kiểu mẫu, tiểu khu thông minh, khu dân cư văn minh, sáng xanh - sạch - đẹp.

Bí thư gương mẫu, khéo dân vận

Nhà văn hóa được xây dựng khang trang đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất trang thiết bị

Ông Lan nói: Để nói cho người dân hiểu và thực hiện triển khai một cách thuận lợi, bản thân không nói suông mà vừa nói vừa làm từ những việc nhỏ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện gặp không ít khó khăn. Ông cùng với cấp ủy xác định phải dựa vào nội lực là chính, lấy sự tiên phong của đảng viên làm đòn bẩy. Các công việc thực hiện được ông đưa ra trong cuộc họp, lấy ý kiến dân chủ, thống nhất công khai. Khó khăn ở đâu cùng nhau tìm cách tháo gỡ, bất kể ngày hay đêm, ông đi đến từng nhà vận động tuyên truyền. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, tư tưởng trong dân dần được tháo gỡ, người dân đồng thuận “đường mở tới đâu, đất hiến tới đó", từ đó tạo được lòng tin trong Nhân dân. Khi tư tưởng đã thông, người dân nhận thức được người hưởng thụ chính là bản thân mình, họ đã tích cực tham gia đóng góp ngày công, tiền của, công sức, tự nguyện hiến đất, cây cối, các công trình phụ trợ trên đất để mở rộng đường giao thông.

Toàn tiểu khu 13 có 317 hộ, 1.340 nhân khẩu thì có tới 34 hộ hiến đất với tổng diện tích lên tới hơn 400m2, tiêu biểu như các hộ: ông Nguyễn Văn Hồng 36m2, Lê Văn Hà 25m2, Lê Thị Ý 20m2... Các hộ không những hiến đất mà còn tự chủ động xây dựng lại tường rào, công trình phụ trợ của gia đình.

Ông Lan cùng với các tổ chức đoàn thể trong tiểu khu 13 đã tuyên truyền vận động các hộ xóa bỏ vườn tạp, tìm những loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế. Đến nay nhiều mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” được hình thành cho giá trị, tăng cường phát triển kinh doanh dịch vụ thương mại. Tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành tốt mọi chủ chương của Nhà nước, không vướng vào các tệ nạn xã hội, an ninh quốc phòng luôn giữ vững, góp phần sớm hoàn thành các tiêu chí đẫ đặt ra. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 75 triệu đồng/năm, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 96%, bảo hiểm y tế đạt 96%, nước sạch đạt 100%...

Bí thư gương mẫu, khéo dân vận

Khu vui chơi cho các cháu thiếu nhi đa dạng loại hình xich đu, cầu trượt, bập bênh... được kêu gọi từ nguồn xã hội hoá

Bên cạnh đó, ông thể hiện rõ vai trò “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng từ người dân để kịp thời đề xuất với cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đồng thời là một “hòa giải viên” tích cực, hòa giải nhiều vụ việc mâu thuẫn, vướng mắc, giúp vun đắp tình làng, nghĩa xóm đùm bọc và có trách nhiệm với nhau.

Với quyết tâm, đồng lòng, chung sức, ông cùng với Nhân dân tiểu khu 13 phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao đạt tiểu khu kiểu mẫu, khu dân cư thông minh trong năm 2023.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]