(vhds.baothanhhoa.vn) - Ghi nhận tại các bến xe khách phía Bắc, phía Nam, phía Tây TP Thanh Hóa cho thấy, dù hoạt động vận tải hành khách đã được hoạt động thí điểm trở lại đi, đến một số tỉnh thành, nhưng lượng khách không nhiều khiến nhiều nhà xe gặp khó, thậm chí chưa hoạt động trở lại.

Các bến xe vắng khách

Ghi nhận tại các bến xe khách phía Bắc, phía Nam, phía Tây TP Thanh Hóa cho thấy, dù hoạt động vận tải hành khách đã được hoạt động thí điểm trở lại đi, đến một số tỉnh thành, nhưng lượng khách không nhiều khiến nhiều nhà xe gặp khó, thậm chí chưa hoạt động trở lại.

Các bến xe vắng khách

Lượng khách ít ỏi tại bến xe phía Bắc.

Tại bến xe phía Bắc, chị Nguyễn Thị Hạnh (phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa) - một trong những hành khách ít ỏi chờ bắt xe tại bến cho biết, chị có công việc gấp cần đi Hải Phòng nhưng chờ từ sáng giờ không thấy có xe nào chạy. Hỏi ra mới biết do ít khách nên các nhà xe chưa hoạt động trở lại.

Tương tự, tại bến xe khách phía Tây, ghi nhận cho thấy tình hình hoạt động vận tải hành khách cũng khá trầm lắng, số lượng hành khách, số chuyến xe thưa thớt. Trong khi đó bến xe khách phía Nam gần như ngừng hoạt động.

Các bến xe vắng khách

Do lượng khách ít nên nhiều nhà xe vẫn chưa mở tuyến trở lại.

Được biết, để từng bước khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng xe ô tô phù hợp với công tác phòng, chống dịch COVID-19, tạo điều kiện để vận chuyển hành khách phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân, bảo đảm thống nhất giữa các tỉnh, thành phố, đảm bảo an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh từ Thanh Hóa đi/đến các tỉnh, thành phố: Sơn La, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hòa Bình, Nghệ An và ngược lại. Tuy nhiên, thực tế cho thấy do lượng hành khách ít nên nhiều nhà xe vẫn chưa hoạt động lại.

Các bến xe vắng khách

Tại bến xe phía Bắc, nhà chờ xe gần như vắng khách.

Ông Lê Đình Lịch, Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác bến xe Thanh Hóa khẳng định: Dù hoạt động vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh từ Thanh Hóa đi, đến các tỉnh, thành phố được mở trở lại nhưng thực tế cho thấy những tỉnh, thành trên số lượng nhà xe đăng ký chạy các tuyến ít, thậm chí có những tỉnh, thành không có tuyến, là nguyên nhân hoạt động vận tải hành khách tại các bến xe trầm lắng.

Tuy nhiên, ông Lịch khẳng định dù lượng khách ít nhưng tại các bến xe, các nhà xe công tác phòng, chống dịch luôn được đặt lên hàng đầu.

Đối với phương tiện vận tải hành khách trước khi xuất bến được Ban quản lý bến kiểm tra các biện pháp phòng dịch; mỗi hành khách khi lên xe đều bắt buộc đo thân nhiệt, phải thực hiện nghiêm các biện pháp 5K...

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]