(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Quyết định số 3604/QĐ-UBND, ngày 14-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, huyện Bá Thước đã chỉ đạo các cơ sở du lịch trong Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông chuẩn bị các điều kiện, bảo đảm công tác phòng chống dịch đón khách du lịch trở lại.

Các khu, điểm, hộ kinh doanh tại Pù Luông chuẩn bị đón khách du lịch trở lại

Thực hiện Quyết định số 3604/QĐ-UBND, ngày 14-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, huyện Bá Thước đã chỉ đạo các cơ sở du lịch trong Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông chuẩn bị các điều kiện, bảo đảm công tác phòng chống dịch đón khách du lịch trở lại.

Các khu, điểm, hộ kinh doanh tại Pù Luông chuẩn bị đón khách du lịch trở lại

Khách du lịch sẽ được tới Pù Luông nhưng phải đáp ứng các yêu cầu chặt chẽ về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thành Lâm Nguyễn Thế Anh cho biết: Ngày 16-9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của xã đã ban hành công văn về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn, chuẩn bị các điều kiện để đón khách du lịch trở lại.

UBND xã cho phép đăng ký, cam kết (đăng ký, cam kết bằng văn bản với Ban phát triển Du lịch xã) thí điểm mở các điểm du lịch, cơ sở lưu trú với điều kiện phải thực hiện đầy đủ các quy định, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Các cơ sở, hộ kinh doanh trên địa bàn xã chỉ được đón và phục vụ khách trong huyện, trong tỉnh và chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất.

Các khu, điểm, hộ kinh doanh tại Pù Luông chuẩn bị đón khách du lịch trở lại

Các cơ sở, hộ kinh doanh du lịch cộng đồng (homestay) trên địa bàn huyện Bá Thước chỉ được đón và phục vụ khách trong huyện, trong tỉnh và chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất.

Bên cạnh đó, khách du lịch và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải đảm bảo các quy định như trong Quyết định số 3604/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh. Việc tổ chức ăn, nghỉ cho khách phải có phương án phù hợp, bảo đảm đầy đủ các quy định về phòng dịch.

Các khu, điểm, hộ kinh doanh tại Pù Luông chuẩn bị đón khách du lịch trở lại

Việc đón khách, tổ chức ăn, nghỉ cho khách du lịch phải bảo đảm tuân thủ nghiêm túc các quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới hiện nay.

UBND xã Thành Lâm cũng đã yêu cầu tất cả các cơ sở du lịch nghỉ dưỡng, các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng (homestay) trên địa bàn phải bố trí đầy đủ các vật tư phòng dịch như nước rửa tay sát khuẩn, phối hợp với cơ quan chuyên môn phun khử trùng toàn bộ cơ sở, hộ kinh doanh.

Hiện trên địa bàn xã Thành Lâm có 25 hộ làm du lịch cộng đồng (homestay) và 1 khu du lịch (Pù Luông Retreat). Về cơ bản, các cơ sở, hộ kinh doanh đều có ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch dù lượng du khách dự báo là không nhiều.

Các khu, điểm, hộ kinh doanh tại Pù Luông chuẩn bị đón khách du lịch trở lại

Khu du lịch Pù Luông Eco Garden tại xã Thành Sơn (huyện Bá Thước).

Cũng nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, các cơ sở, hộ kinh doanh du lịch cộng đồng (homestay) trên địa bàn các xã Cổ Lũng, Thành Sơn cũng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo theo Quyết định số 3604/QĐ của Chủ tịch UBND tỉnh; Công văn số 2215/UBND-VP ngày 15-9-2021 của UBND huyện Bá Thước về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Các địa phương đều thành lập các đoàn công tác, thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch tại tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các trường hợp vi phạm.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]