(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong thời điểm dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì các loại trái cây, đồ uống giàu vitamin C như cam, bưởi... luôn là mặt hàng được khách hàng lựa chọn nhiều nhất, khiến các loại trái cây này luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Các loại trái cây giàu vitamin C “cháy hàng” mùa dịch

Trong thời điểm dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì các loại trái cây, đồ uống giàu vitamin C như cam, bưởi... luôn là mặt hàng được khách hàng lựa chọn nhiều nhất, khiến các loại trái cây này luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Các loại trái cây giàu vitamin C “cháy hàng” mùa dịch

Dạo quanh nhiều chợ dân sinh trên địa bàn TP. Thanh Hóa, hiện nay cam sành vắt nước là trái cây được nhiều người lựa chọn nhất. Mặc dù giá cả các loại cam đã tăng lên mức 30.000 đến 45.000 đồng/kg (chưa tính phí vận chuyển), cao gần gấp đôi so với giá cam tại thời điểm dịch của năm ngoái, nhưng hiện nay theo nhiều tiểu thương cho biết cũng không có hàng để bán.

Các loại trái cây giàu vitamin C “cháy hàng” mùa dịch

Bên cạnh niềm vui cam đắt hàng, nhiều tiểu thương phải thừa nhận rằng khâu vận chuyển thời điểm này tương đối khó do dịch diễn biến phức tạp. Nếu có hàng trung bình mỗi ngày các tiểu thương bán được phải vài tạ, nhiều gấp 3-4 lần so với trước.

Do nhu cầu tăng cao, người dân đổ về chợ Đầu mối rau quả thực phẩm Đông Hương (TP Thanh Hóa) lấy các mặt hàng như cam, bưởi, dừa... ngày càng nhiều. Song theo quan sát của chúng tôi, số lượng tiểu thương bán các loại trái cây này gần như đã giảm vì không còn hàng để bán.

Các loại trái cây giàu vitamin C “cháy hàng” mùa dịch

Cùng với cam, thì dừa hiện nay là loại trái cây cũng đang được người dân săn lùng nhiều nhất. Do nhu cầu tăng cao giá các loại dừa cũng tăng mạnh, dao động từ 15.000 đồng - 20.000 đồng/quả.

Theo nhiều tiểu thương bán dừa cho biết những ngày tới nếu dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì khả năng sẽ không còn hàng để bán.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]