(vhds.baothanhhoa.vn) - Hình ảnh nhếch nhác tại một số cổng bệnh viện trên địa bàn TP Thanh Hóa, không đảm bảo về trật tự cũng như quy định phòng, chống dịch, gây mất mỹ quan đô thị cần sớm được chấn chỉnh.

Cần sớm chấn chỉnh tình trạng buôn bán, nhếch nhác tại các cổng bệnh viện

Hình ảnh nhếch nhác tại một số cổng bệnh viện trên địa bàn TP Thanh Hóa, không đảm bảo về trật tự cũng như quy định phòng, chống dịch, gây mất mỹ quan đô thị cần sớm được chấn chỉnh.

Cần sớm chấn chỉnh tình trạng buôn bán, nhếch nhác tại các cổng bệnh viện

Hình ảnh tại cổng Bệnh viện tâm thần Thanh Hóa.

Tại cổng Bệnh viện Tâm thần, hàng quán bày bán ngang nhiên, người mua, bán diễn ra ồn ã, lộn xộn. Không chỉ hàng nước, hàng bánh mỳ, mà ngay cả một quầy nước bánh đa với bếp đỏ lửa, khói mù mịt cũng thường trực ngay lối ra vào. Biển hiệu Bệnh viện tâm thần bị che lấp, thay bằng quầy “bánh mỳ, ăn sáng” nhếch nhác.

Chị Hạnh quê ở Nông Cống ra chăm người nhà tại bệnh viện, cho biết: Bệnh viện nào cũng có khu căng tin để phục vụ ăn uống cho bệnh nhân và người chăm sóc. Tuy nhiên, thay vì vào khu vực căng tin đông người chị thường xuống cổng bệnh viện để mua.

Cần sớm chấn chỉnh tình trạng buôn bán, nhếch nhác tại các cổng bệnh viện

Những quầy hàng được bày bán ngay trước cổng ra vào các bệnh viện

Trong khi đó, một hộ dân có nhà kinh doanh ăn uống, cung cấp các dịch vụ đồ gia dụng đối diện bệnh viện thở dài, cho biết: “Cũng nhiều lần lực lượng chức năng dẹp bỏ song đâu lại vào đó. Gia đình tôi thuê căn nhà để kinh doanh nhưng khách cũng ít do những dịch vụ tự phát lấn át”.

Cũng theo hộ kinh doanh này, thời điểm dịch bệnh nhiều lần cửa hàng phải đóng cửa, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tuy nhiên đối lập với đó là cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan ngay trước cổng bệnh viện.

Cần sớm chấn chỉnh tình trạng buôn bán, nhếch nhác tại các cổng bệnh viện

Hình ảnh ghi nhận tại cổng Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa

Tương tự, tại cổng Bệnh viện Nội tiết những quầy hàng di động, hàng nước với những ô dù, bàn ghế chiếm trọn không gian vỉa hè để hoạt động. Vào những khung giờ ăn trưa, chiều, cảnh người mua, bán diễn ra tấp nập. Trái với những hình ảnh đó, phía sau cánh cửa cổng bệnh viện những băng rôn, biển hiệu về thực hiện công tác phòng, chống dịch đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, những quy định khai báo y tế, sự giới hạn về người ra vào bệnh viện.

Thiết nghĩ, để xử lý tận gốc tình trạng lộn xộn, buôn bán tự phát của hàng quán trước cổng các bệnh viện cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, cũng như nội tại các bệnh viện, trả lại cảnh quan đô thị. Một môi trường bệnh viện sạch từ ngoài vào trong, phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]