(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau một thời gian “ngủ đông” Hội thánh Đức Chúa Trời từng khiến biết bao gia đình tan cửa nát nhà lại “rục rịch” trở lại tại một số địa phương.

Cảnh giác với “đại dịch” tà đạo Hội thánh Đức Chúa Trời

Sau một thời gian “ngủ đông” Hội thánh Đức Chúa Trời từng khiến biết bao gia đình tan cửa nát nhà lại “rục rịch” trở lại tại một số địa phương.

“Hội thánh Đức Chúa Trời” (còn có tên gọi khác là “Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”) du nhập vào nước ta vào khoảng năm 2001, thông qua con đường nhập cảnh của người Hàn Quốc tới Việt Nam và một bộ phận người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc về nước. Tính đến thời điểm hiện nay, tổ chức tôn giáo “tự xưng” này chưa được Nhà nước công nhận hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam, đây thực chất là một tổ chức tà đạo, có biểu hiện mê tín dị đoan, hoạt động trái phép, lợi dụng giáo lý để trục lợi và gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Thanh Hóa.

Cảnh giác với “đại dịch” tà đạo Hội thánh Đức Chúa TrờiHàng ngày các thành viên của hội đều tụ tập để nghe “giảng đạo” về Đức Chúa Trời. Ảnh nguồn Internet

Mới đây, tổ chức này manh nha hoạt động trở lại tại Vĩnh Phúc, Huế… không chỉ khiến những số phận lầm đường lạc lối đi ngược lại với giáo lý truyền thống chối bỏ bố mẹ, người thân, đập phá bát hương thờ cúng tổ tiên. Mà “hội” còn thực hiện chiêu trò “móc túi” tinh vi kêu gọi người dân đóng tiền 1/10 tiền lương. Dù nói khoản đóng góp trên dựa theo tự nguyện, nhưng nếu thành viên “hội” không đóng đủ sẽ bị đe dọa bằng lời lẽ như “Đức Chúa Trời nhìn thấy hết những gì của bạn”, “bạn có bao nhiêu tiền, bạn không giấu được vì Đức Chúa Trời biết rồi”… ám chỉ đến việc chưa quyên góp thành thật, khiến các thành viên lo sợ và răm rắp đóng theo. Bên cạnh đó, là những luận điệu cao siêu về ngày tận thế, “chúa tái lâm” để hù dọa người dân.

Cảnh giác với “đại dịch” tà đạo Hội thánh Đức Chúa TrờiSố lượng người bị dụ dỗ, lôi kéo vào hội ngày càng nhiều. Ảnh nguồn Internet

Tổ chức trên liên tục thay đổi phương thức, hoạt động dưới nhiều lớp “vỏ bọc” như: gia sư, bán hàng online; kinh doanh, buôn bán các sản phẩm hàng tiêu dùng; tổ chức các hoạt động từ thiện, phòng khám tư, cửa hàng bảo hiểm để qua mắt cơ quan chức năng. “Hội thánh Đức Chúa Trời” nhắm tới nhóm đối tượng là những bà mẹ đơn thân, người có hoàn cảnh khó khăn, chán nản cuộc sống, thất nghiệp… sau khi có danh sách thành viên “hội” sẽ lân la làm thân, gọi điện, nhắn tin, thường xuyên gặp gỡ và nắm bắt tâm lý đối tượng để “chiêu mộ”, thuyết phục người dân tham gia, rao giảng đạo trái phép.

Cảnh giác với “đại dịch” tà đạo Hội thánh Đức Chúa TrờiThành viên “Hội thánh Đức Chúa Trời” đang đập phá, dỡ bỏ bàn thờ. Ảnh nguồn Internet

Trẻ không tha, già không thương một đứa trẻ đang trong độ tuổi cắp sách đến trường hay những cụ già ở độ tuổi “gần đất xa trời” cũng bị lôi kéo vào “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Đồng thời, trong quá trình giảng đạo các đối tượng này sẽ dùng thủ thuật thôi miên người nghe và đặc biệt là khi đã uống thứ nước màu đỏ đó thì coi như đã là người của họ, họ bảo gì nghe nấy, họ bảo đi đâu là đi luôn. Từ lúc, “Hội thánh Đức Chúa trời xâm nhập vào các tỉnh thành trên cả nước đã có không biết bao nhiêu gia đình tan cửa nát nhà: Con chết lưu vì mẹ uống thuốc tẩy thai khi theo hội, vợ đòi bán nhà để chuẩn bị cho ngày tận thế hay con cái nhìn bố mẹ ra ma quỷ...

Mặc dù, cơ quan chức năng đã cảnh cáo, răn đe nhưng tổ chức trên chưa có dấu hiệu dừng hoạt động. Hoạt động này chưa được nhà nước công nhận, vì vậy, mỗi gia đình, mỗi người... cần nâng cao cảnh giác, tránh bị lôi kéo, mắc lừa và sa vào các hoạt động tôn giáo trái pháp luật như trên. Nếu phát hiện trường hợp tuyên truyền, ép buộc lôi kéo người khác tham gia các tổ chức tôn giáo trái phép cần báo ngay cho chính quyền địa phương và ngành chức năng để kịp thời xử lý.

Phú Lan


Phú Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]