(vhds.baothanhhoa.vn) - Về đêm, khi mọi người dân chìm trong giấc ngủ là lúc một số đối tượng tội phạm lợi dụng để hoạt động, trong đó có tội phạm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cảnh sát cơ động tuần tra ban đêm phát hiện nhiều tội phạm ma túy

Về đêm, khi mọi người dân chìm trong giấc ngủ là lúc một số đối tượng tội phạm lợi dụng để hoạt động, trong đó có tội phạm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cảnh sát cơ động tuần tra ban đêm phát hiện nhiều tội phạm ma túy

Lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh tuần tra ban đêm đấu tranh với tội phạm ma túy.

Để góp phần phòng ngừa và đấu tranh kiềm chế, làm giảm tội phạm, tệ nạn ma túy, thời gian qua Phòng Cảnh sát Cơ động đã chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp. Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát Cơ động còn phối hợp với các đơn vị tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy. Tập trung lực lượng, sử dụng các biện pháp tổ chức xác minh và đấu tranh với các đầu mối mua bán trái phép chất ma túy. Phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát triệt phá dứt điểm các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy đã xác định.

Cảnh sát cơ động tuần tra ban đêm phát hiện nhiều tội phạm ma túy

Kết quả gần 10 tháng năm 2021, lực lượng cảnh sát cơ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã phát hiện, bắt giữ trên 40 vụ tội phạm ma túy, với 59 đối tượng. Điển hình như tối 18-5-2021, trong khi tuần tra, kiểm soát, Tổ công tác Cảnh sát cơ động do Thượng úy Phan Huy Trường Giang làm Tổ trưởng đã phát hiện, bắt quả tang Cao Văn Nam, sinh năm 1981, trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa đang tàng trữ 10 gói chứa tinh thể màu trắng có trọng lượng 3.103g nghi là ma túy đá; 21 gói chứa chất bột màu trắng có trọng lượng 5.556g nghi là heroin. Cao Văn Nam khai nhận số tang vật trên đều là ma túy đang được đối tượng này mang đi tiêu thụ thì bị bắt giữ. Cảnh sát cơ động tuần tra ban đêm phát hiện nhiều tội phạm ma túy

Tương tự, ngày 14-7 Tổ tuần tra vũ trang của Phòng Cảnh sát cơ động đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực phường Điện Biên, TP Thanh Hóa thì phát hiện một nam thanh niên sử dụng xe mô tô không biển kiểm soát có nhiều biểu hiện nghi vấn, nên đã tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện trong người tàng trữ 7 gói nilon bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng, 5 viên nén màu hồng đối tượng khai nhận là ketamin và thuốc lắc. Đối tượng này còn tàng trữ 1 khẩu súng ngắn (dạng K59), bên trong có 6 viên đạn. Đấu tranh tại chỗ, đối tượng khai nhận tên là Lê Văn Tuấn Anh (SN 1999), trú tại phường Đông Cương, TP Thanh Hóa. Số tang vật trên được đối tượng mua để sử dụng dần.

Cảnh sát cơ động tuần tra ban đêm phát hiện nhiều tội phạm ma túy

Gần đây nhất, tổ tuần tra do Thiếu tá Lê Văn Trọng làm tổ trưởng đã phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng là Lê Tấn Dũng, sinh năm 1999 và Trịnh Xuân Đông, sinh năm 1999, ở xã Hải Hà (Hà Trung) đang tàng trữ 4 viên nén màu xanh và 2 mảnh dạng nén màu xanh (là ma túy dạng kẹo).

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]