(vhds.baothanhhoa.vn) - Là tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Công Thương, Công đoàn Công ty TNHH liên doanh phân bón Hữu Nghị đã luôn nỗ lực, tích cực thực hiện tốt vai trò chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chăm lo cho đời sống cho đoàn viên, người lao động

Là tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Công Thương, Công đoàn Công ty TNHH liên doanh phân bón Hữu Nghị đã luôn nỗ lực, tích cực thực hiện tốt vai trò chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chăm lo cho đời sống cho đoàn viên, người lao động

Đồng chí Lê Hùng Mạnh, Tổng Giám đốc công ty và Ban Chấp hành công đoàn tặng quà sinh nhật cho đoàn viên, NLĐ

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sự canh tranh hàng hóa của thị trường, nhưng tập thể lãnh đạo HĐQT, Ban Giám đốc công ty, cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động đã đoàn kết, thống nhất, tìm hướng khắc phục duy trì ổn định sản xuất liên tục. Thu nhập bình quân NLĐ trong năm đạt 11,4 triệu đồng/tháng. Các chế độ chính sách về tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ ốm đau, thai sản, khám sức khỏe định kỳ, nghỉ dưỡng sức cho công nhân lao động, thăm hỏi hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn... được thực hiện đầy đủ, đúng quy định.

Cùng với đó, việc tham mưu cho cấp ủy Đảng lãnh đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở được Ban Chấp hành Công đoàn chú trọng. Đặc biệt là thông qua hội nghị NLĐ và hội nghị đối thoại với chủ sử dụng lao động, nhằm phát huy quyền dân chủ trong đoàn viên và NLĐ tại doanh nghiệp. Để thực hiện đạt hiệu quả, Ban Chấp hành công đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung đối thoại, phân loại nội dung ưu tiên đối thoại và đề nghị người sử dụng lao động trả lời thỏa đáng những vấn đề liên quan đến đời sống, quyền lợi của đoàn viên và NLĐ quan tâm. Qua đó công đoàn lắng nghe, ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và NLĐ để thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, tạo động lực thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển.

Chăm lo cho đời sống cho đoàn viên, người lao động

Khu vực phòng ăn luôn bảo đảm sạch sẽ, thoáng mát, giãn cách bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19

Nổi bật trong thực hiện chăm lo đời sống đoàn viên, những năm qua Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã tích cực tham gia xây dựng nội quy, quy chế của doanh nghiệp, nhất là những quy chế trực tiếp liên quan đến quyền và lợi ích của đoàn viên NLĐ, như: Thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, nội quy lao động, quy chế tiền lương, tiền thưởng; thi đua, khen thưởng; sử dụng quỹ phúc lợi… nhằm bảo đảm quyền, lợi ích cho đoàn viên, NLĐ; Hàng tháng tổ chức sinh nhật cho đoàn viên, duy trì các bữa ăn ca bảo đảm dinh dưỡng và an toàn thực phẩm và tổ chức thêm một số bữa “ăn tươi” cho đoàn viên nhằm tái tạo sức lao động; thực hiện việc khen thưởng, tặng quà các ngày lễ, tết truyền thống của dân tộc, trong đó Tết Nguyên đán được thưởng tháng lương thứ 13 (người cao nhất 20 triệu đồng, thấp nhất 7,5 triệu đồng); dịp cuối năm, Công đoàn công ty tổ chức đánh cá và phát cá cho mỗi cán bộ, đoàn viên NLĐ từ 4-5 kg cá do công ty nuôi…

Chăm lo cho đời sống cho đoàn viên, người lao động

Đoàn viên, NLĐ công ty đón tuổi mới thể hiện sự phấn khởi, quyết tâm cao thi đua lao động sản xuất

Những việc làm trên đã thể hiện sự chăm lo, quan tâm, đồng hành, sát cánh, chia sẻ khó khăn của tổ chức chức công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ và công ty, được đoàn viên, NLĐ ghi nhận, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Phạm Ngọc Điệp

Chủ tịch Công đoàn Ngành Công thương


Phạm Ngọc Điệp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]