(vhds.baothanhhoa.vn) - Chị Bùi Thị Tuyết, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 12 làng Các, xã Xuân Du, huyện Như Thanh không chỉ là nữ cán bộ nhiệt tình, mà còn là một người làm kinh tế giỏi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Chị Bùi Thị Tuyết, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 12 làng Các, xã Xuân Du, huyện Như Thanh không chỉ là nữ cán bộ nhiệt tình, mà còn là một người làm kinh tế giỏi.

Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Sinh năm 1966, là người dân tộc Mường, năm 1998 chị làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 12, làng Các, đến nay đã 23 năm.

Thôn 12 làng Các có 107 hộ thì người dân tộc Mường chiếm 96% còn lại 4 hộ là người dân tộc Kinh, vì thế kiến thức cuộc sống, hiểu biết phát luật còn nhiều hạn chế.

Chị đã cùng với cán bộ trong chi hội thường xuyên vận đông hội viên thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà ước; thành lập nhiều mô hình, câu lạc bộ để thu hút hội viên trong thôn tham gia. Đến nay thôn có các hoạt động như bóng chuyền hơi, kéo co, đội văn nghệ luôn phái huy được vai trò, góp phần giữ gìn bản sắc dân tộc Mường.

Cùng với đó thôn đang trong quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, chị đã cùng Chi hội tuyên truyền cho bà con trong thôn hiến đất mở rộng đường làng ngõ xóm, khang trang sạch đẹp. Theo ghi nhận đến nay có 35 hộ đã hiến đất đến mở rộng hành lang giao thông.

Chi hội phụ nữ tích cực tuyên truyền chị em tham gia ngày công để quét vôi ve tường rào, hành lang giao thông cho sạch đẹp góp phần hoàn thiện các tiêu chí để thôn sớm được công nhận về đích NTM kiểu mẫu.

Không chỉ năng động, tâm huyết với phong trào hoạt động của Chi hội, chị còn quan tâm đến các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn kịp thời vận động chị em trong hội tham gia giúp đỡ. Hiện nay hội đang đảm nhiệm việc chăm sóc gia đình cháu Bùi Thị Vân Anh có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ bị bệnh hiểm nghèo mất sớm.

Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Chị Tuyết bên vườn đào chuẩn bị phục vụ tết.

Không chỉ giỏi việc của Hội, chị còn là một điển hình làm kinh tế giỏi. Gia đình chị vừa làm máy xay xát vừa chăn nuôi trâu bò, thường xuyên có 7 - 10 con, đồng thời trồng gần một mẫu đào, hằng năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng.

Năng nổ với phong trào của Hội, năng động trong làm kinh tế gia đình, chị đã tạo được lòng tin trong hội viên về một cán bộ Hội mẫu mực. Năm 2021 chị đã vinh dự được nhận Giấy khen của MTTQ huyện.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]