(vhds.baothanhhoa.vn) - Để đảm bảo vừa chống dịch vừa khôi phục phát triển kinh tế, nhiều chợ truyền thống, siêu thị tại Thanh Hóa đã chủ động “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID -19”.

Chợ truyền thống, siêu thị “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID -19”

Để đảm bảo vừa chống dịch vừa khôi phục phát triển kinh tế, nhiều chợ truyền thống, siêu thị tại Thanh Hóa đã chủ động “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID -19”.

Chợ truyền thống, siêu thị “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID -19”

Hoạt động tại các siêu thị trong trạng thái thích ứng mới, vừa đẩy mạnh kinh doanh gắn với phòng chống dịch hiệu quả.

Hiện trên địa bàn Thanh Hóa có 2 trung tâm thương mại, 24 siêu thị, 388 chợ dân sinh, khoảng 60.000 cửa hàng tạp hóa (trong đó có hơn 400 cửa hàng được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh ATTP). Trước bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, để chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, nhiều giải pháp kinh doanh kết hợp với phòng dịch đã được đưa ra.

Ghi nhận tại chợ Chuối, thị trấn Nông Cống - nơi từng là “vùng đỏ” với nhiều ca dương tính với COVID-19, hoạt động kinh doanh đã dần trở lại. Tại cổng chợ, Ban quản lý chợ đã trang bị nước sát khuẩn, yêu cầu người dân thực hiện việc rửa tay trước khi vào chợ tham gia mua bán hàng hóa. Tại các quầy hàng, tiểu thương cũng chuẩn bị bình nước sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua…

Chợ truyền thống, siêu thị “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID -19”

Tại các chợ truyền thống công tác phòng, chống dịch luôn được chú trọng.

Bà Nguyễn Thị Lan (thị trấn Nông Cống) cho biết, điểm chợ từng là ổ dịch. Nhận thức được tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, cá nhân tôi cũng như bà con đến chợ cũng chú ý hơn các biện pháp phòng dịch, đeo khẩu trang, sát khuẩn, mua bán xong thì về, không ở lại chợ lâu.

Tại Hoằng Hóa, Chủ tịch thị trấn Bút Sơn Lê Hồng Sơn cho biết: Trước những diễn mới của dịch, nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, các hoạt động kinh doanh, sản xuất đang được chú trọng, khôi phục trở lại.

Ông Phan Tuấn Anh, Giám đốc chi nhánh siêu thị The City Hoằng Hóa cho biết, đơn vị luôn đảm bảo từ 20 đến 25.000 mã hàng về lương thực phẩm thiết yếu. Trước ảnh hưởng của dịch, để thích ứng kinh doanh trong tình hình mới, đơn vị đã tập trung đẩy mạnh hình thức kinh doanh trực tuyến. Theo đó, siêu thị có số hotline là 0975665086 hoặc thông qua các trang Facebook TheCity VietNam, Zalo The City Hoằng Hóa.

Bên cạnh đó, siêu thị cũng có một số chương trình khuyến mại như giao hàng miễn phí với hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên trong phạm vi từ 10 km.

Chợ truyền thống, siêu thị “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID -19”

Người dân chủ động phòng, chống dịch trong các hoạt động mua bán.

Trong khi đó, tại TP Thanh Hóa ghi nhận các chợ truyền thống, hệ thống các siêu thị cũng tăng cường các giải pháp kinh doanh thích ứng an toàn với dịch COVID-19. Ban quản lý các chợ thường xuyên hướng dẫn người dân không được chủ quan, lơ là trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Các siêu thị Big C và Co.opmart Thanh Hóa, Mediamart... với tinh thần thích ứng an toàn với dịch, đã tích cực thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời đẩy mạnh bán hàng trực tuyến và thanh toán “không tiếp xúc”, hạn chế sử dụng tiền mặt nhằm tránh lây lan dịch bệnh.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]