(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ thương mại trên địa bàn tỉnh như: Co.opmart Thanh Hóa, Công ty CP Tập đoàn miền núi... đã chủ động xây dựng phương án kinh doanh, bố trí nguồn vốn để dự trữ đủ lượng hàng hóa.

Chủ động nguồn hàng cho Tết Nguyên đán

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ thương mại trên địa bàn tỉnh như: Co.opmart Thanh Hóa, Công ty CP Tập đoàn miền núi... đã chủ động xây dựng phương án kinh doanh, bố trí nguồn vốn để dự trữ đủ lượng hàng hóa.

Chủ động nguồn hàng cho Tết Nguyên đánChị Phạm Thùy Linh, xã Cẩm Thạch (Cẩm Thủy) là khách hàng thường xuyên của Siêu thị Miền Tây huyện Cẩm Thủy.

Thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán, nhu cầu mua bán hàng hóa của người dân tăng cao so với ngày thường từ 15-20%. Vì thế, các đơn vị kinh doanh, phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng phương án bảo đảm đủ nguồn hàng phục vụ người dân.

Có mặt tại Siêu thị Miền Tây huyện Cẩm Thủy, các mặt hàng được trưng bày khá dồi dào, phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Khách hàng Phạm Thùy Linh (xã Cẩm Thạch) đang lựa mua một số mặt hàng như: bột ngọt, sữa Vinamilk, cho biết: “Ở gần nhà tôi cũng có cửa hàng tạp hóa bán các mặt hàng này, nhưng tôi cảm thấy không yên tâm về chất lượng và giá cả. Vì vậy, gần 2 năm nay, tôi thường đi xe máy đến đây để mua hàng”. Hiện tại chị Linh chỉ mua những mặt hàng khi trong nhà đã hết, còn nếu mua hàng cho mấy ngày tết, chị chưa tính đến vì thời gian còn dài: “Khoảng ngoài rằm tháng Chạp, tôi mới đi sắm tết, mua ít bánh kẹo, nước giải khát, dầu ăn, nước mắm... Bây giờ, mua, bán cứ ra siêu thị tha hồ lựa chọn, rất tiện lợi”.

Tại Siêu thị Miền Tây huyện Lang Chánh, chị Bùi Thị Minh (xã Đồng Lương) đang chọn mua một số mặt hàng thiết yếu, cho biết: “Từ khi có siêu thị, ngày tết cũng như ngày thường, tôi đều ra đây mua hàng về dùng. Hiện tại, tôi chỉ mua vài thứ thật cần thiết phục vụ cuộc sống sinh hoạt trong gia đình. Giáp tết, tôi mới mua nhiều”.

Bà Nguyễn Thị Tâm, cán bộ quản lý hệ thống các Siêu thị Miền Tây của Công ty CP Tập đoàn miền núi (trụ sở tại phường Điện Biên, TP Thanh Hóa), cho biết: Hiện hệ thống siêu thị của công ty đã phủ kín ở 11 huyện miền núi của tỉnh, giúp cho bà con các dân tộc có điều kiện được tiếp cận đa dạng các mặt hàng, chủng loại với chất lượng tốt nhất, rẻ nhất. Để đảm bảo nguồn hàng cho dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, công ty đã bố trí nguồn kinh phí gần 50 tỷ đồng mua hàng dự trữ, sẵn sàng cung ứng ra thị trường. Số hàng này sẽ được tập kết ngay tại tổng kho của công ty.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Tâm, hàng hóa bán tại hệ thống siêu thị chủ yếu là hàng nội địa (chiếm 80-90%), còn lại là hàng nhập khẩu. Để kích cầu mua sắm của bà con, công ty đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mại như mua hàng tặng hàng, mua hàng tặng quà hoặc mua hàng giảm giá từ 15-35%. Bên cạnh việc dự trữ các loại mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn cũng được công ty trang bị cho khách hàng khi vào siêu thị.

Tại Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa), lượng hàng hóa đang được trưng bày khá dồi dào. Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Co.opmart Thanh Hóa, cho biết: Lượng khách đến mua sắm tại siêu thị tăng dần từ tháng 10, dự kiến sẽ tăng cao vào những tháng cuối năm. Để đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân, nhất là thời điểm cuối năm và dịp tết, công ty đã lên kế hoạch bố trí nguồn hàng dự trữ trị giá trên dưới 60 tỷ đồng. Ngoài đảm bảo nguồn cung dồi dào, mặt hàng đa dạng, giá bán các mặt hàng tại đây luôn ổn định. Mặt khác, Co.opmart còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mại cho tất cả các nhóm hàng, từ thực phẩm tươi sống - hàng thiết yếu cho đến hàng mỹ phẩm, đồ dùng may mặc... nhằm kích thích tiêu dùng trong thời điểm người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các mặt hàng có giá khuyến mãi giảm từ 10-50%, đặc biệt, vào tuần cuối cùng của năm (tuần giáp tết), Co.opmart sẽ giảm sâu, đảm bảo cho người tiêu dùng được mua với giá tốt nhất. Co.opmart cũng luôn quan tâm, coi trọng đến chất lượng và an toàn thực phẩm cho hàng hóa bày bán tại siêu thị.

Ông Dũng cho biết thêm, do dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, vì vậy, ngoài tăng cường các biện pháp chống dịch (trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn) cho khách hàng, cán bộ nhân viên siêu thị còn tuyên truyền, khuyến cáo khách hàng khi đến siêu thị tuân thủ, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Được biết, ngoài 2 đơn vị trên, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn có 30 đơn vị kinh doanh thương mại lớn khác đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa cuối năm và dịp tết với các nhóm mặt hàng chủ yếu gồm lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, thịt lợn, rau củ quả… đảm bảo nguồn cung dồi dào cho người tiêu dùng.

Bài và ảnh: Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]