(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịch bệnh kéo dài không có việc, Phạm Văn Sáu cùng Lương Văn Vững (Xã Giao Thiện, huyện Lang Chánh) quyết tâm trở về Thanh Hóa bằng xe máy. Ngoài sự vất vả khi phải vượt cả nghìn cây số, thì sự trở về của hai bạn trẻ không được may mắn như những người khác khi xảy ra tai nạn phải nhập viện điều trị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyến trở về không bình yên

Dịch bệnh kéo dài không có việc, Phạm Văn Sáu cùng Lương Văn Vững (Xã Giao Thiện, huyện Lang Chánh) quyết tâm trở về Thanh Hóa bằng xe máy. Ngoài sự vất vả khi phải vượt cả nghìn cây số, thì sự trở về của hai bạn trẻ không được may mắn như những người khác khi xảy ra tai nạn phải nhập viện điều trị.

Chuyến trở về không bình yên

Phạm Văn Sáu chia sẻ về chuyến hồi hương của mình

Phạm Văn Sáu kể: Chiều 2-10 hai anh em ngồi bàn với nhau, việc thì không biết bao giờ được đi làm trở lại, trong khi dịch thì vẫn còn diễn biến phức tạp, tiền tiêu gần hết, không có tiền thuê trọ… ở lại lúc này sợ không thể bám trụ, chi bằng về quê cho yên tâm. Dù trời đã chập choạng tối, mưa to nhưng sau khi thống nhất, hai anh em lên xe máy trở về.

Chủ động được ít mì tôm, bánh mì mang theo, dọc đường về mệt đâu, nghỉ đó. Sáu cho biết, quãng đường di chuyển của 2 anh em gần như không có lúc tạnh. Trời mưa liên tục do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khiến hai anh em không dám đi nhanh. Ngày đi, tối thì tranh thủ tìm có nhà dân dọc đường nào có mái hiên thì vào tránh trú thay nhau chợp mắt.

Hai ngày di chuyển vượt hơn nghìn cây số, Sáu với Vững phải thay nhau cầm lái, bữa ăn của 2 bạn chỉ bánh mì và mì tôm sống.

Cũng theo Sáu, khi qua những chốt kiểm soát dịch, ngoài khai báo y tế và hoàn tất thủ tục theo quy định thì những người như Sáu, Vững được các chốt kiểm soát hỗ trợ rất nhiệt tình, từ ăn uống cho đến việc cảnh sát giao thông hỗ trợ dẫn đường.

Chuyến trở về không bình yên

Phạm Văn Sáu hiện đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Lang Chánh.

Chập tối mùng 4-10, Sáu và Vững về tới Chốt kiểm soát dịch Khe nước lạnh (thị xã Nghi Sơn). Tại đây, sau khi khai báo y tế, được các cán bộ kiểm soát dịch hướng dẫn về Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh để khai báo, thực hiện cách ly theo quy định, sau khi nghỉ ngơi 5 - 7 phút thì anh em lại tiếp tục lên đường. Lúc này, trời mưa tầm tã, đường trơn, hai anh em cũng thấm mệt, không may khi về tới ngã tư rẽ vào sân bay Sao Vàng thì va chạm với xe tải, lúc tỉnh dậy thì đang nằm ở Bệnh viện huyện Lang Chánh.

Bà Phạm Thị Thành - mẹ Phạm Văn Sáu cho biết: “Bố mất sớm, Sáu học xong lớp 9 thì vào Bình Dương đi làm thuê. Đến nay cũng đã bước sang năm thứ 11. Mấy năm đầu, cháu nó làm tự do nên thu nhập không ổn định, mấy năm trở lại đây xin được làm công nhân của công ty có thu nhập thì lại vướng phải dịch. Hôm cháu nó bảo về tôi vừa lo vừa thương con. Chuyện chẳng may khi gặp tai nạn, nhưng nay trò chuyện cháu bảo đã ổn định nên cũng phần nào yên tâm”.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]