(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, với vai trò của tổ chức công đoàn, các đơn vị đã nỗ lực hết sức trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Công đoàn Thanh Hóa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thời gian qua, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, với vai trò của tổ chức công đoàn, các đơn vị đã nỗ lực hết sức trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Công đoàn Thanh Hóa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Mạnh Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn, nhất là công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời phối hợp với chủ sử dụng lao động thành lập 5.768 “Tổ an toàn COVID-19”, trong đó, doanh nghiệp 2.468 tổ, trường học 2.416 tổ, khối cơ quan, xã, phường, thị trấn 842 tổ, trên xe ô tô 33 tổ và khu nhà trọ 9 tổ. Đây là những mô hình do công đoàn Thanh Hóa sáng tạo, triển khai được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương và nhân rộng trong hệ thống công đoàn toàn quốc.

Công đoàn Thanh Hóa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trịnh Thị Hoa trao quà cho người lao động Công ty TNHH Winners Vina bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

LĐLĐ tỉnh xét, hỗ trợ 11.712 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với số tiền trên 4,4 tỷ đồng; vận động CNVCLĐ, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh với giá trị trên 45 tỷ đồng và hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm; hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương với tổng số tiền với số tiền 452,6 triệu đồng. Hỗ trợ 285 cán bộ, nhân viên y tế đi tăng cường hỗ trợ các tỉnh phía Nam, với số tiền 300 triệu đồng; Hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ” và đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19 với trị giá gần 600 triệu đồng.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]