(vhds.baothanhhoa.vn) - Cổng làng là điểm đầu tiên khi đặt chân đến làng, là ranh giới giữa các làng với nhau, giữa làng với không gian bên ngoài. Trải qua năm tháng, cổng làng không chỉ là nơi phân địa giới của làng, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa của làng quê. Trong chương trình xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu ở huyện Hoằng Hóa, nhiều cổng làng, cổng chào thôn được phục dựng, tu sửa, xây dựng mới bằng nguồn vốn xã hội hóa, mang lại diện mạo sinh động cho làng quê.

Cổng làng thời kiểu mẫu

Cổng làng là điểm đầu tiên khi đặt chân đến làng, là ranh giới giữa các làng với nhau, giữa làng với không gian bên ngoài. Trải qua năm tháng, cổng làng không chỉ là nơi phân địa giới của làng, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa của làng quê. Trong chương trình xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu ở huyện Hoằng Hóa, nhiều cổng làng, cổng chào thôn được phục dựng, tu sửa, xây dựng mới bằng nguồn vốn xã hội hóa, mang lại diện mạo sinh động cho làng quê.

Cổng làng thời kiểu mẫu

Cổng làng Trung Hòa, xã Hoằng Tân được xây dựng mới khang trang. Thôn Trung Hòa cũng vừa đón nhận danh hiệu thôn NTM kiểu mẫu vào tháng 6-2022.

Cổng làng thời kiểu mẫu

Thôn Nội Tý, xã Hoằng Đức đã được công nhận là thôn NTM kiểu mẫu. Điều đặc biệt ở Nội Tý, đó là những nét truyền thống của làng quê Bắc bộ vẫn được lưu giữ tới hôm nay, như hình ảnh cây đa, giếng nước, sân đình... Hưởng ứng phong trào xây dựng NTM, Nhân dân thôn Nội Tý đã tích cực đóng góp, xây dựng nhiều công trình, trong đó có công trình cổng làng Nội Tý với kinh phí đầu tư hơn 400 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Cổng làng thời kiểu mẫu

Thôn Thành Nam, xã Hoằng Lộc được công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2021.

Cổng làng thời kiểu mẫu

Cổng làng Hội Triều, xã Hoằng Phong được thiết kế, xây dựng mang nét truyền thống.

Cổng làng thời kiểu mẫu

Phía sau cổng làng Trọng Hậu, xã Hoằng Quỳ là những đổi thay rõ rệt của một khu dân cư kiểu mẫu.

Minh Hiền


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]