(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán công nhân tại các nhà máy đã bắt tay vào công việc mới. Trong ngày làm việc đầu tiên sau khi được test COVID- 19, là những phong bao lì xì, lời chúc đầu xuân từ tổ chức công đoàn của doanh nghiệp.

Công nhân hào hứng trong những ngày làm việc đầu xuân

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán công nhân tại các nhà máy đã bắt tay vào công việc mới. Trong ngày làm việc đầu tiên sau khi được test COVID- 19, là những phong bao lì xì, lời chúc đầu xuân từ tổ chức công đoàn của doanh nghiệp.

Công nhân hào hứng trong những ngày làm việc đầu xuân

Công nhân hồ hởi với những phong bao lì xì đầu xuân.

Có mặt từ sáng sớm tại tại xóm trọ khu phố Phượng Đình 1, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa, chị Hồ Thị Sen, công nhân công ty Hồng Mỹ cho biết, chị xuống khu trọ từ chiều mùng 5 tết để lau dọn phòng trọ, chuẩn bị cho ngày làm đầu tiên. Vừa chia sẻ, chị Sen vừa cố gắng sắp xếp những thực phẩm như bánh chưng, thịt gà, thịt lợn, bánh kẹo vào chiếc tủ lạnh cỡ nhỏ sao cho hợp lý.

Chị Sen bảo sau kỳ nghỉ tết năm nào cũng vậy chị cùng chị em công nhân đều rất phấn khích với những phong bao lì xì, lời chúc đầu xuân của ban lãnh đạo công ty. Năm nay, trước khi bắt tay vào công việc, chị cũng như toàn thể công nhân được test COVID-19.

Chị Lê Thị Huyền (công nhân tại khu công công nghiệp Hoàng Long) lỉnh kỉnh đồ đoàn trên chiếc xe máy Honda Vision vừa xuống đến xóm trọ đã cởi bỏ bộ quần áo mưa, giọng khàn khàn nói: “Em làm cho công ty tư nhân gia đình trong khu công nghiệp nên đơn vị cho anh chị em nhân viên ở xa như em được bắt tay vào công việc chậm hơn 1 ngày. Nghỉ tết dài cũng thấy nhớ đồng nghiệp, công ty và cũng muốn nhanh bắt tay vào làm để có thu nhập”.

Khu trọ phố Phượng Đình 1 thường ngày có khoảng hơn 10 phòng trọ, chủ yếu là công nhân ở khu công nghiệp Hoàng Long. Sau khi xuống xóm trọ công nhân đều phải thực hiện phòng, chống dịch, kết quả test COVID-19 tại công ty sẽ được người thuê trọ báo lại cho các chủ nhà trọ biết.

Công nhân hào hứng trong những ngày làm việc đầu xuân

Công nhân tại Khu công nghiệp Hoàng Long hồ hởi đi làm trở lại.

Anh Hoàng Văn Hưng, công nhân ở Khu công nghiệp Lễ Môn không giấu được niềm mong mỏi về một năm mới dịch bệnh sẽ chấm dứt, công ty có thêm nhiều đơn hàng, công nhân như anh sẽ có nhiều việc hơn, lương, thưởng sẽ cao hơn năm cũ.

“Có thu nhập, vợ chồng tôi sẽ mua một căn hộ chung cư để ở. Hiện tại, hai vợ chồng với đứa con đang phải ở trọ với nhiều bất tiện trong sinh hoạt”, anh Hưng cho biết.

Cũng theo anh Hưng, năm nay ban lãnh đạo công ty tổ chức nhiều hoạt động chúc tết, trao quà đầu xuân. Thường mức tiền cũng từ 100 đến 200 nghìn đồng nhưng là nguồn động viên, thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo công ty, công đoàn với cán bộ, công nhân viên, khích lệ một năm mới nhiều nỗ lực hơn.

Hiện trên địa bàn TP. Thanh Hóa có hơn 300 doanh nghiệp với khoảng 65.000 lao động đang sản xuất, kinh doanh tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga - Đình Hương, Khu công nghiệp Lễ Môn và Khu công nghiệp Hoàng Long. Ngoài những phần quà khích lệ đầu xuân, để đảm bảo công tác sản xuất, kinh doanh đầu năm hoạt động trở lại trong trạng thái an toàn,việc tổ chức test nhanh dịch COVID-19 cũng được chấp hành nghiêm túc.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]