(vhds.baothanhhoa.vn) - Khắc ghi lời dạy của Bác: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất quan trọng và cần thiết”, trong những năm qua bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, Hội CCB huyện Đông Sơn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Cựu chiến binh huyện Đông Sơn chăm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Khắc ghi lời dạy của Bác: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất quan trọng và cần thiết”, trong những năm qua bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, Hội CCB huyện Đông Sơn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Cựu chiến binh huyện Đông Sơn chăm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Hội CCB phối phối hợp với cấp ủy, Đoàn Thanh niên, các nhà trường tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực chăm giáo dục truyền thống thế hệ trẻ.

Ông Dương Đình Hội, Chủ tịch Hội CCB huyện Đông Sơn cho biết: Hội CCB huyện hiện có 15 tổ chức cơ sở hội với tổng số 6.247 hội viên.

Tự hào là địa phương có rất nhiều di tích như Hàm Hạ - gắn liền với nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh; địa điểm di tích lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông - nơi Bác Hồ dừng chân khi lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947). Ngoài ra trên còn có nhiều di tích cấp Quốc gia và cấp tỉnh khác. Vì vậy, với vai trò, trách nhiệm của mình, Hội CCB luôn xác định nhiệm vụ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên của hội. Qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, góp phần bồi đắp lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ.

Hàng năm Hội CCB huyện xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung, biện pháp để tiến hành thực hiện hoạt động này có hiệu quả. Hội CCB đã xây dựng và thành lập tổ báo cáo viên của huyện gồm các đồng chí cán bộ cao cấp, có năng lực, kinh nghiệm, trách nhiệm, tâm huyết và có khả năng tuyên truyền giáo dục một cách hiệu quả.

Việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ được Hội CCB huyện thực hiện bằng nhiều hình thức, cách làm phong phú. Ngoài việc tiếp cận thường xuyên thông qua những buổi sinh hoạt, còn lại là nhân những ngày kỷ niệm của quê hương, đất nước, của địa phương, hội CCB huyện Đông Sơn căn cứ vào từng dấu mốc cụ thể để chuẩn bị nội dung tuyên truyền cho thế hệ trẻ phù hợp.

Ônh Phan Doãn Hoàng, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Rừng Thông, cho biết: Đối với thị trấn Rừng Thông, tự hào khi địa phương có Di tích Hàm Hạ và địa điểm di tích lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông, hàng năm trong những ngày kỷ niệm của quê hương, đất nước, của địa phương, Hội CCB thường xuyên phối hợp với cấp ủy, Đoàn Thanh niên, các nhà trường tổ chức cho các cháu tham quan. Qua đó giúp thế hệ trẻ hiểu được giá trị độc lập, hòa bình hôm nay phải đổi từ xương máu của cha ông để giành lại. Vì thế, thế hệ trẻ phải càng phải nỗ lực, cố gắng rèn luyện bản thân để trở thành người có ích, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Trong nhiều năm qua, Hội CCB đã thực hiện tốt việc phối hợp với cấp ủy, Đoàn Thanh niên, các nhà trường tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, nhân các sự kiện: Kỷ niệm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947); Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30-4); Ngày thương binh, liệt sĩ (27-7); Quốc khánh (2-9); Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22-12)… Các buổi nói chuyện do hội viên CCB trực tiếp truyền đạt, thu hút đông đảo các học sinh tham gia.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào truyền thống lịch sử của huyện Đông Sơn; các danh nhân, anh hùng của Đông Sơn; giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự, trách nhiệm của thanh niên trong việc xây dựng và phát triển Tổ quốc, góp phần nâng cao ý thức xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thực hiện nghĩa vụ quân sự hàng năm. Vì vậy, huyện Đông Sơn thực hiện tốt nghĩa vụ tuyển quân, thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

Với những việc làm thiết thực đó, Hội CCB huyện Đông Sơn đã góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, bồi đắp lòng yêu nước, xây dựng lối sống lành mạnh, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]