(vhds.baothanhhoa.vn) - Phát huy truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, hội viên Hội Cựu chiến binh Trịnh Văn Diễn ở thôn Minh Đức, xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa đã hăng say lao động sản xuất, vượt qua khó khăn và trở thành một tấm gương tiêu biểu trong việc phát triển kinh tế trên địa bàn xã.

Cựu chiến binh làm giàu từ mô hình chăn nuôi lợn tổng hợp

Phát huy truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, hội viên Hội Cựu chiến binh Trịnh Văn Diễn ở thôn Minh Đức, xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa đã hăng say lao động sản xuất, vượt qua khó khăn và trở thành một tấm gương tiêu biểu trong việc phát triển kinh tế trên địa bàn xã.

Cựu chiến binh làm giàu từ mô hình chăn nuôi lợn tổng hợp

Khu trại lợn thương phẩm của ông Diễn.

Ông Trịnh Văn Diễn nhập ngũ năm 1992, năm 1994 ông xuất ngũ về địa phương, tích cực tham gia các hoạt động xã hội cũng như phát triển kinh tế.

Năm 2016 ông mạnh dạn bắt tay vào mua, thuê đất 50 năm để làm trang trại tổng hợp với tổng diện tích 2,3 ha. Ông đầu tư 4 khu khép kín để nuôi lợn, đồng thời đào ao cá và trồng thêm 200 hốc bưởi Diễn và chuối.

Số vốn ông đầu tư vào trang trại tổng hợp khoảng 5 - 6 tỷ đồng. Số lợn sinh sản đạt từ 100 - 120 con, lợn thương phẩm từ 2.500 - 3.000 con/năm, trừ chi phí đi thu nhập đạt từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng/năm. Do 2 năm qua dịch bệnh kéo dài chi phí cao lên thu nhập của trang trại cũng bị giảm xuống nhưng ông vẫn duy trì đàn lợn để đảm bảo nguồn cung cấp ra thì trường ổn định.

Hỏi về bí quyết đến thành công trong chăn nuôi của ông cho biết, để nuôi quy mô lớn như vậy đòi hỏi khâu kỹ thuật cao, cần nhiều yếu tố, chuồng trại phải được bảo vệ và thường xuyên khử khuẩn sạch sẽ, tiêm phòng dịch thường xuyên cho lợn, theo dõi và phát hiện kịp thời khi lợn có chuyển biến bất thường. Cùng với đó, trang trại được đầu tư hệ thống camera giám sát 24/24.

Thông qua trang trại của mình, ông tạo việc làm cho 7-10 công nhân với mức lương 5-6 triệu/người/tháng. Người làm kỹ thuật từ 10-12 triệu/người/ tháng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông còn là hội viên Hội Cựu chiến binh gương mẫu, nhiệt tình tham gia các hoạt động của hội, tham gia tích cực vào các quỹ, khoản đóng góp cho địa phương, ủng hộ các hoạt động phong trào, gần đây nhất ông đã ủng hộ 90 triệu đồng cho thôn Minh Đức để chỉnh trang đường làng gõ xóm, xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Ông còn chia sẻ kinh nghiệm cho các hội viên, các hộ gia đình chăn nuôi trên địa bàn để cùng nhau làm giàu.

Với những đóng góp và sự cố gắng vươn lên phát triển kinh tế, hội viên Hội Cựu chiến binh Trịnh Văn Diễn hàng năm luôn được UBND xã, Hội Cựu chiến binh huyện tuyên dương, khen thưởng là hội viên tiêu biểu, phát triển kinh tế giỏi.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]