(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, đảng viên thuộc các chi bộ thôn trên địa bàn xã Đông Yên (Đông Sơn) luôn thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trên mọi lĩnh vực. Những việc làm thiết thực “đầu tàu” của đảng viên đã có sức lan tỏa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, trở thành vùng quê đáng sống.

“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, đảng viên thuộc các chi bộ thôn trên địa bàn xã Đông Yên (Đông Sơn) luôn thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trên mọi lĩnh vực. Những việc làm thiết thực “đầu tàu” của đảng viên đã có sức lan tỏa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, trở thành vùng quê đáng sống.

“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”

Ông Nguyễn Năm là đảng viên đầu tiên tự nguyên hiến đất ở thôn Yên Cẩm 2.

Dẫn chúng tôi đi trên những con đường bê tông rộng rãi, ông Nguyễn Thanh, trưởng thôn Yên Cẩm 2 cho biết: Trước đây con đường này rất nhỏ, vì vậy việc đi lại sinh hoạt của bà con gặp nhiều khó khăn. Trong cuộc họp, chi bộ đã thống nhất huy động sức dân để mở rộng đường, nhiều đảng viên đã tích cực hưởng ứng, gương mẫu đi đầu, trong đó có ông Nguyễn Năm là người cao tuổi của thôn.

Năm nay ông Nguyễn Năm đã 83 tuổi (trong đó ông có 58 năm tuổi Đảng). Mắt ông đã mờ, bước đi cũng chậm hơn nhưng việc làng, việc nước ông luôn là người tiên phong. Ông Năm chia sẻ: Khi có chủ trương hiến đất, mở đường, bản thân tôi xác định rõ việc làm này là rất cần thiết. Đường được mở rộng hơn thì việc đi lại, sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế của người dân sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Gia đình tôi nằm ngay đầu ve, dọc đường liên xã, liên thôn nên khi có chủ trương, gia đình tôi tự nguyện lùi diện tích để đường làng, ngõ xóm thêm đẹp hơn.

“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”

Đảng viên là những tấm gương sáng để nhân dân trong thôn noi theo.

Ông Nguyễn Thanh cho biết: Để chung tay xây dựng NTM, Chi bộ thôn luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Hiện thôn có 37 đảng viên thì có 7 đảng viên tự nguyện hiến đất, vì vậy nhiều tuyến đường trước đây chỉ có khoảng 2,5 m thì đến nay đã được mở rộng ra khoảng 6 m.

Ông Thiều Quốc Hoàn, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Yên Doãn 1 cũng là gương sáng trong việc tích cực tham gia các phong trào. Với vai trò, trách nhiệm của mình, ông luôn gương mẫu, động viên Nhân dân xây dựng vườn vườn mẫu và cải tạo vườn tạp. Đồng thời phối hợp tốt cùng với các đoàn thể vận động bà con xây dựng tường rào cũng như hiến đất mở rộng đường, thực hiện vệ sinh môi trường.

“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”

Những việc làm thiết thực “đầu tàu” của đảng viên đã có sức lan tỏa để nhiều người dân tự nguyện làm theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Không chỉ tham gia hiến đất, hiến công trình, các đảng viên cũng tích cực đóng góp tiền của, ngày công, gương mẫu đi đầu trong việc phát triển kinh tế… Họ là những tấm gương sáng để nhân dân trong thôn noi theo, góp phần quan trọng để xây dựng thành công thôn kiểu mẫu.

Ông Nguyễn Đình Giới, Chủ tịch UBND xã Đông Yên (Đông Sơn) cho biết: Đảng bộ xã có 345 đảng viên, sinh hoạt ở 10 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ thôn. Ý Đảng - lòng dân hòa quện chính là nguồn lực to lớn để Đông Yên có sự “thay da đổi thịt” như ngày hôm nay. Tuy nhiên, mấu chốt quan trọng để khơi dậy sức dân trong xây dựng NTM phải kể đến vai trò của các chi bộ, các đảng viên. Họ luôn là những người đi trước, nói đi đôi với làm, nêu gương, vì vậy đã khuyến khích, động viên nhân dân làm theo. Đến nay đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao với thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 51,8 triệu đồng/ người/năm.

“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”

Xã Đông Yên đến năm 2023 đạt xã NTM nâng cao.

Xã Đông Yên (Đông Sơn) có 7 thôn, trong đó có 3 thôn được công nhận thôn NTM kiểu mẫu, đó là các thôn: Yên Doãn 1, Yên Cẩm 1, Yên Cẩm 2. Trong mục tiêu đề ra, xã phấn đấu trong năm 2022 sẽ có thêm 2 thôn được công nhận thôn NTM kiểu mẫu.

Về Đông Yên hôm nay, chúng tôi cảm nhận được cuộc sống của người dân nơi đây đang có nhiều khởi sắc, nhân dân phấn khởi cùng nhau chung sức đồng lòng xây dựng cuộc sống ấm no, phấn đấu đến năm 2023 đạt xã NTM nâng cao.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]