(vhds.baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa có tới 71,8% diện tích là vùng trung du, miền núi, với 799.319 ha. Đây được xác định là vùng có tiềm năng, thế mạnh phát triển nông, lâm nghiệp.

Đánh thức vùng đồi

Thanh Hóa có tới 71,8% diện tích là vùng trung du, miền núi, với 799.319 ha. Đây được xác định là vùng có tiềm năng, thế mạnh phát triển nông, lâm nghiệp.

Đánh thức vùng đồi

Những năm trước, có không ít vùng đất đồi đã bị “lãng quên”, nên gần như không phát huy được hiệu quả kinh tế. Để đánh thức vùng đất tiềm năng này những năm gần đây trên cơ sở định hướng của tỉnh, khuyến cáo của ngành nông nghiệp, các huyện, thị xã đã tập trung thực hiện tích tụ, tập trung đất đai gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng nâng cáo năng suất, chất lượng, hiệu quả và phát triển bền vững.

Đánh thức vùng đồi

Theo đó, những vùng đồi trước đây chỉ có sự hiện diện của những cây lâm nghiệp, một số loại cây đạt hiệu quả kinh tế thấp, hay thậm chí chỉ có cỏ mọc, thì nay đã được phủ xanh bằng những loại cây đạt giá trị, hiệu quả kinh tế cao.

Đánh thức vùng đồi

Trên vùng đối có độ dốc cao là sự góp mặt của những cây luồng, vầu được trồng theo hướng thâm canh hoặc những cây nguyên liệu phục vụ hoạt động chế biến lâm sản.

Đánh thức vùng đồi

Rồi những đồi cỏ voi được trồng để góp phần phát triển chăn nuôi gia súc.

Đánh thức vùng đồi

Vùng đồi có độ dốc trung bình được trồng các loại cây phục vụ hoạt động chế biến thực phẩm như mía, dứa, sắn.

Đánh thức vùng đồi

Vùng đồi núi thấp thì được trồng các loại cây trồng theo hướng tập trung, quy mô lớn, gồm từ những cây ăn quả đến những cây dược liệu, chế biến, như: Gừng, nghệ, riềng, sả...

Đánh thức vùng đồi

Những loại cây có mặt tại các vùng đồi từ thấp đến cao đã và đang góp phần giúp cho người dân, nhất là những người ở khu vực miền núi có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]