(vhds.baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa có nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, nhất là lễ hội. Để gắn kết tiêu thụ sản phẩm OCOP với phát triển du lịch, lễ hội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh đã phối hợp với các địa phương, chủ doanh nghiệp, cơ sở tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP xứ Thanh. Qua đó tạo điều kiện cho các khách hàng về tham quan lễ hội, du lịch được tiếp cận các sản phẩm.

Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Thanh Hóa có nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, nhất là lễ hội. Để gắn kết tiêu thụ sản phẩm OCOP với phát triển du lịch, lễ hội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh đã phối hợp với các địa phương, chủ doanh nghiệp, cơ sở tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP xứ Thanh. Qua đó tạo điều kiện cho các khách hàng về tham quan lễ hội, du lịch được tiếp cận các sản phẩm.

Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịchKhách hàng tham quan và mua sản phẩm OCOP tại TP Sầm Sơn.

Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 “Sầm Sơn - Thăng hoa và tỏa sáng” từ ngày 20-4 đến 3-5-2023, Thanh Hóa đã trưng bày 36 gian hàng OCOP với nhiều sản phẩm phong phú từ 3 - 5 sao tại phố đi bộ trên đường Thanh Niên phục vụ hàng trăm lượt du khách đến thăm và mua sản phẩm. Các gian hàng được trình bày đẹp và bắt mắt có mái che, sàn trải thảm, thiết kế đẹp và hài hòa, mỗi gian hàng đều tạo được dấu ấn riêng với nhiều sản phẩm phong phú, ấn tượng. Đặc biệt là gian hàng thủ công mỹ nghệ trưng bày từ cói, mây tre đan, giá tre, cơi trầu, thùng đựng, đĩa đựng, mâm mây, giỏ tích… của HTX thủ công mỹ nghệ Tân Thọ (Nông Cống). Gian hàng trưng bày của các huyện Yên Định, Đông Sơn, Hoằng Hóa, thị xã Nghi Sơn đều phong phú các chủng loại, đảm bảo an toàn thực phẩm. Chị Nguyễn Thị Loan (Hoằng Hóa) cho biết: Tôi mua được một số sản phẩm cần thiết cho gia đình, gạo nếp hạt cau Thạch Lập, tinh bột sắn hương quê, nước mắm Tác Huy, đông trùng hạ thảo tươi Ngọc Việt, tương làng Ái… Nhiều khách hàng đến từ Hà Nội, Hưng Yên lại quan tâm đến các sản phẩm từ thủ công mỹ nghệ…

Đây cũng là năm thứ 3 Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa tổ chức trưng bày sản phẩm OCOP tại TP Sầm Sơn, đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của khách du lịch, góp phần có hiệu quả chương trình hợp tác liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm OCOP. Đồng thời cũng là hoạt động đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]