(vhds.baothanhhoa.vn) - Hậu Lộc có bờ biển dài 12,5 km chạy qua 6 xã là Hòa Lộc, Hải Lộc, Minh Lộc, Ngư Lộc, Hưng Lộc và Đa Lộc. Những năm gần đây, cùng với công tác bảo đảm ANTT, Công an huyện Hậu Lộc đã luôn chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho Nhân dân, nhất là những người hành nghề liên quan đến biển...

Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật bảo đảm ANT cho cán bộ, Nhân dân vùng ven biển

Hậu Lộc có bờ biển dài 12,5 km chạy qua 6 xã là Hòa Lộc, Hải Lộc, Minh Lộc, Ngư Lộc, Hưng Lộc và Đa Lộc. Những năm gần đây, cùng với công tác bảo đảm ANTT, Công an huyện Hậu Lộc đã luôn chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho Nhân dân, nhất là những người hành nghề liên quan đến biển...

Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật bảo đảm ANT cho cán bộ, Nhân dân vùng ven biển

Công an huyện Hậu Lộc phối hợp với Đồn Biên phòng Đa Lộc tuyên truyền phổ biến pháp luật cho ngư dân.

Công an huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị cấp huyện và 6 xã ven biển tham mưu tổ chức kiện toàn câu lạc bộ pháp luật, hướng nghiệp cho Nhân dân 6 xã khu vực ven biển huyện Hậu Lộc, nhằm tích cực phục vụ tốt nhu cầu tư vấn, trợ giúp về pháp luật cho cán bộ, Nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công an huyện đã phối hợp tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phương pháp như: Tổ chức các hội nghị tập trung cấp xã, thông qua các hội nghị cấp thôn, các buổi nói chuyện trong các dòng họ tự quản; tổ chức tuyên truyền, cấp phát tờ rơi phổ biến các quy định về hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới, cảng biển.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, từ năm 2017 đến nay qua quần chúng Nhân dân đã tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, cung cấp cho Công an huyện và Đồn Biên phòng Đa Lộc 1.362 tin báo tố giác tội phạm, giúp lực lượng Công an điều tra, khởi tố 20 vụ, thu giữ nhiều tang vật, nộp ngân sách Nhà nước gần 200 triệu đồng.

Thượng tá Nguyễn Văn Đại, Phó Trưởng Công an huyện Hậu Lộc cho biết: Nhờ làm tốt công tác vận động tuyên truyền, ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân các xã ven biển Hậu Lộc đã được nâng lên. Tình hình vi phạm xuất cảnh đi lao động trái pháp luật ở nước ngoài mua bán, sử dụng vật liệu nổ đánh bắt hải sản, tội phạm về ma túy giảm rõ rệt. Quần chúng Nhân dân 6 xã ven biển tích cực tham gia phối hợp các lực lượng chức năng tham gia, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Tuy nhiên, việc triển khai tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật có thời điểm còn gặp khó khăn do đặc thù cuộc sống, sinh hoạt, lao động, sản xuất, kinh doanh của ngư dân. Việc phối hợp giữa các lực lượng vũng trang, các ngành và chính quyền địa phương trong việc trao đổi thông tin và trong đấu tranh phòng, chống tội phạm có lúc chưa kịp thời. Do vậy thời gian tới để tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, có chiều sâu các nội dung công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, Nhân dân, Công an huyện Hậu Lộc sẽ tập trung lựa chọn nội dung phù hợp, triển khai có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình bảo đảm ANTT.

Quốc Hương - CTV


Quốc Hương - CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]