(vhds.baothanhhoa.vn) - Mỗi suất quà tết thiết thực được gửi đến những hoàn cảnh khó khăn không chỉ mang giá trị vật chất mà còn đong đầy ý nghĩa tinh thần. Để hoạt động tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao - “không ai bị bỏ lại phía sau” là sự chung tay, nỗ lực của rất nhiều cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và những tấm lòng hảo tâm trong xã hội, phóng viên báo Thanh Hóa cuối tuần đã trao đổi với các ông, bà: Nguyễn Văn Tòng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đỗ Thế Anh - Giám đốc Công ty CP Thương mại Sao Khuê; Trương Thị Doanh - Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Bỉm Sơn.

Để mỗi gia đình, mỗi người dân đều có tết đầm ấm, vui tươi

Mỗi suất quà tết thiết thực được gửi đến những hoàn cảnh khó khăn không chỉ mang giá trị vật chất mà còn đong đầy ý nghĩa tinh thần. Để hoạt động tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao - “không ai bị bỏ lại phía sau” là sự chung tay, nỗ lực của rất nhiều cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và những tấm lòng hảo tâm trong xã hội, phóng viên báo Thanh Hóa cuối tuần đã trao đổi với các ông, bà: Nguyễn Văn Tòng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đỗ Thế Anh - Giám đốc Công ty CP Thương mại Sao Khuê; Trương Thị Doanh - Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Bỉm Sơn.

Ông Nguyễn Văn Tòng: Cùng sẻ chia để không người dân nào bị “bỏ lại phía sau”

Để mỗi gia đình, mỗi người dân đều có tết đầm ấm, vui tươi

PV: Mỗi dịp tết đến xuân về người Việt lại cùng nhau chung tay ủng hộ, sẻ chia, tặng quà cho người nghèo, các hoàn cảnh khó khăn. Ông đánh giá như thế nào về các phong trào, hoạt động thiện nguyện chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão này?

Ông Nguyễn Văn Tòng: Trước hết phải khẳng định tương thân tương ái là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Truyền thống này không chỉ được thể hiện trong dịp tết đến xuân về mà trong mọi hoàn cảnh cần sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng. Cội nguồn sức mạnh của dân tộc Việt chính là sức mạnh đoàn kết bởi mỗi người dân Việt hiểu rằng, chúng ta là “đồng bào”. Chính từ nhận thức này nên chúng ta thấy rằng, ngày nay hoạt động thiện nguyện diễn ra ở khắp mọi nơi.

Nhằm chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng xã hội thuộc diện khó khăn, người yếu thế trong Tết Quý Mão, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát động, kêu gọi ủng hộ đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo, chức sắc… vì mục tiêu mọi người dân khó khăn đều được quan tâm, hỗ trợ để có một cái tết đầm ấm.

Dù thời gian qua, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới khiến nhiều doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn đã ảnh hưởng nhất định đến việc kêu gọi nguồn lực ủng hộ cho hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Tuy nhiên, Ủy ban MTTQ tỉnh phấn đấu để mọi người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ có quà trong dịp tết đến, xuân về.

Ông Đỗ Thế Anh: Doanh nghiệp khắc phục khó khăn, chung tay hỗ trợ người nghèo

Để mỗi gia đình, mỗi người dân đều có tết đầm ấm, vui tươi

PV: Ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới khiến nhiều doanh nghiệp trong cả nước gặp khó khăn. Với Công ty CP Thương mại Sao Khuê (gọi tắt là Sao Khuê), tình hình sản xuất kinh doanh như thế nào, thưa ông?

Ông Đỗ Thế Anh: Khó khăn là “câu chuyện” chung của nhiều doanh nghiệp hiện nay và thành thật chia sẻ thì 2022 là một năm rất khó khăn với Sao Khuê - một doanh nghiệp về lĩnh vực nông nghiệp. So với năm 2021, năm 2022 doanh thu của Sao Khuê đã giảm gần 20%.

Tuy nhiên hoạt động từ thiện là một phần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Năm 2022, Sao Khuê đã phối hợp với các huyện Thiệu Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn trao tặng 100 suất quà cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đông Sơn tổ chức các gian hàng “0 đồng” với các suất quà tặng. Tham gia Chợ tết Công đoàn, ngoài quà tặng Sao Khuê cũng thực hiện việc giảm giá bán từ 15 - 20% giá trị hàng hóa nhằm hỗ trợ người lao động, công nhân mua sắm tết…

Bà Trương Thị Doanh: Cần thêm nhiều tấm lòng thiện nguyện

Để mỗi gia đình, mỗi người dân đều có tết đầm ấm, vui tươi

PV: Thiện nguyện Bỉm Sơn được biết đến là một trong những CLB hoạt động từ thiện sôi nổi, có sức lan tỏa rộng trong cộng đồng. Bà có thể chia sẻ với phóng viên về hoạt động thiện nguyện, nhân ái trong dịp Tết Quý Mão này của CLB thiện nguyện Bỉm Sơn?

Bà Trương Thị Doanh: Từ thiện, tặng quà cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội khi tết đến xuân về là một trong rất nhiều hoạt động hàng năm của CLB thiện nguyện Bỉm Sơn. Và để hoạt động đạt kết quả, các thành viên trong CLB đã chủ động lên kế hoạch từ những tháng cuối năm, điều này giúp cho hoạt động thiện nguyện có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thiết thực trao tặng đúng người cần. Ngoài tham gia Tết nhân ái diễn ra tại huyện Quan Hóa, CLB thiện nguyện Bỉm Sơn còn tổ chức thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân điều trị tại cơ sở y tế trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn…

PV: So với những năm trước, hoạt động thiện nguyện của CLB trong dịp Tết Quý Mão này có gì khác không, thưa bà?

Bà Trương Thị Doanh: Về mục tiêu, ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện, tặng quà cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội thì không có gì thay đổi. Tuy nhiên, việc kêu gọi nguồn lực ủng hộ cho hoạt động thiện nguyện năm nay gặp nhiều khó khăn. Cũng như nhiều tổ chức, đơn vị, ngoài sự chung tay của cộng đồng thì CLB thiện nguyện Bỉm Sơn cũng thường kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.Trong điều kiện kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp đang phải tự thân vượt khó, vậy nên việc ủng hộ cho hoạt động thiện nguyện của CLB cũng hạn chế hơn.

Nếu như những năm về trước, trong dịp tết cổ truyền của dân tộc, CLB thiện nguyện Bỉm Sơn có thể kêu gọi được nguồn lực ủng hộ lên đến trên 200 triệu thì năm nay chỉ đạt khoảng một nửa. Tuy nhiên, không phải vì thế mà hoạt động thiện nguyện mất đi ý nghĩa. Càng khó khăn, chúng ta càng phải trân trọng những tấm lòng hảo tâm.

Thu Trang (thực hiện)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]