(vhds.baothanhhoa.vn) - Vẫn là những cơn mưa xuân lất phất bay, muôn hoa khoe sắc thắm, là lời mời gọi hấp dẫn của những điểm hẹn và địa danh huyền thoại. Nhưng tháng giêng năm nay khác với mọi năm.

Đi qua tháng giêng

Vẫn là những cơn mưa xuân lất phất bay, muôn hoa khoe sắc thắm, là lời mời gọi hấp dẫn của những điểm hẹn và địa danh huyền thoại. Nhưng tháng giêng năm nay khác với mọi năm.

Đi qua tháng giêng

Tháng Giêng năm nay thay vì đi chơi thì nhiều người lại bận rộn với việc xét nghiệm và điều trị bệnh COVID-19

Tháng giêng với gia đình chị gái tôi ở quê đã trải qua những ngày buồn. Đầu tiên anh rể bị F0 phải đi cách ly ở bệnh viện dã chiễn, các thành viên còn lại trở thành F1 tự theo giõi sức khỏe tại nhà. Thế nhưng, đến ngày thứ ba thì 1 trong 3 đứa con của chị cũng bị lây nhiễm. Lúc bấy giờ số ca F0 chưa tăng mạnh nên nếu nhà nào không đủ điều kiện cách ly đều sẽ được đưa đi bệnh viện. Vì không có sự chuẩn bị trước nên chị gái gọi điện cho tôi nhờ chuyển khoản, rồi lại khăn gói đi chăm con ở viện mang theo biết bao nhiêu nỗi lo thường trực. Ngày anh rể tôi hoàn thành cách ly trở về thì cũng là lúc hai đứa con còn lại lần lượt đều bị dương tính. Rút kinh nghiệm từ mình, thay vì cho bọn trẻ đi khai báo y tế, anh quyết định đóng cửa cho các con điều trị tại nhà. Riêng về phần chị gái tôi, đến ngày làm xét nghiệm để cho con ra viện thì chị lại trở thành F0.Trong suốt quãng thời gian ở đó, phía nhà hàng nơi chị làm việc liên tục gọi điện. Nhưng vì đã gần một tháng trôi qua mà chị vẫn chưa thể đi làm nên họ buộc phải tìm người khác để thay thế.

Chẳng phải chỉ ở quê, mà tại thành phố những ngày tháng giêng vừa qua dịch COVID-19 cũng diễn biến hết sức phức phức tạp. Gần như đi ra đường, chẳng còn biết ai là F0, ai là F1. Nhiều công ty, xí nghiệp, cho đến các cơ quan, đơn vị, trường học cũng rơi vào tình huống dở khóc, dở cười vì quá nhiều người xin nghỉ để cách ly, điều trị. Thậm chí ở một số đơn vị còn chiếm tới gần một nửa số nhân viên bị dương tính vào cùng một thời điểm nhưng vẫn phải tiếp tục công việc. Chỉ khổ cho những người khỏe đi làm, bởi có nơi người lao động phải tăng ca nhiều giờ trong ngày để chạy cho kịp đơn hàng.

Chứng kiến cảnh bao người phải đối diện với khó khăn để vượt qua dịch bệnh, tôi càng nhắc nhở bản thân phải luôn nêu cao ý thức phòng, chống dịch. Thế nhưng chính con gái đầu lại bị lây nhiễm từ một bạn trên lớp học. Để đảm bảo an toàn cho các thành viên còn lại, tôi vội vàng đi mua thuốc và kit test. Nào ngờ, đi đến hiệu thuốc nào cũng thấy có người dân xếp hàng chờ đợi. Rất lâu sau mới đến lượt mình thì tôi lại không mang đủ tiền vì giá thuốc và kit test đều tăng. Từ hôm ấy, cả gia đình tôi đều ở nhà theo giõi sức khỏe và thực hiện uống thuốc, ăn nghỉ đầy đủ để nâng cao sức đề kháng; đồng thời tích cực xông hơi và giữ ấm cơ thể. Dẫu vậy, tâm trí tôi vẫn không hết lo lắng vì ngoài trẻ con, trong nhà còn có cả ông bà nội đang mang sẵn bệnh nền. Suốt ngày ở nhà, tôi chỉ mong cho thời gian trôi qua thật nhanh vì nếu cứ tiếp tục nghỉ dài trong trạng thái lúc là F1, lúc lại là F0 thì dù có nhàn hạ cũng chẳng ai có thể vui vẻ.

Tháng giêng năm nay đã đi qua với muôn vàn thấp thỏm, mệt mỏi. Đó cũng chính là lý do người ta luôn chúc nhau dồi dào sức khỏe, bởi một khi xảy ra ốm đau, hoạn nạn thì cuộc sống của mọi nhà gần như sẽ bị đảo lộn.

Tháng giêng tưởng là vui, nhưng lại mang biết bao nỗi muộn phiền.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]