(vhds.baothanhhoa.vn) - Không ngại khó, ngại khổ khi các bản ở xa, cách trở đường xá, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện vùng cao Quan Sơn với tinh thần xung kích đã đi từng bản, gõ từng nhà dân để tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đi từng bản, gõ từng nhà dân tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Không ngại khó, ngại khổ khi các bản ở xa, cách trở đường xá, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện vùng cao Quan Sơn với tinh thần xung kích đã đi từng bản, gõ từng nhà dân để tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đi từng bản, gõ từng nhà dân tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Đoàn xã Na Mèo phối hợp với các lực lượng đến từng hộ dân tuyên truyền công tác phòng chống dịch.

Anh Ngân Văn Nghĩa, Bí thư Đoàn xã Na Mèo cho biết: Là xã biên giới có 9 bản làng, trong đó có nhiều bản xa xôi, cách trở như: Bản Son, bản Cha Khót, Na Poọng… việc sử dụng loa phóng thanh hay công tác tuyên truyền qua các mạng xã hội không phát huy hết được hiệu quả.Đi từng bản, gõ từng nhà dân tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Không quản ngại, các “chiến sỹ áo xanh” đã đến những bản xa xôi, cách trở như Bản Son, bản Cha Khót, Na Poọng của xã Na Mèo để tuyên truyền công tác phòng, chống dịch.

Từ thực tiễn đó, Ban Chấp hành Đoàn xã Na Mèo đã phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo, Ban Công an, Ban Quân sự, Ban Văn hóa xã thường xuyên ra quân tuyên truyền lưu động, cấp phát khẩu trang, tờ rơi cũng như nhắc nhở bà con trong công tác đảm bảo phòng dịch.

“Có những cụ ông, cụ bà người Thái, người Mông không sõi tiếng Kinh, đoàn viên, thanh niên lại phải chuyển sang tuyên truyền bằng tiếng Thái, tiếng Mông nhắc nhở bà con việc đeo khẩu trang, hạn chế ra ngoài, tiếp xúc người lạ”, anh Nghĩa cho biết.

Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, đoàn thanh niên huyện cũng hăng hái trong các hoạt động như thăm hỏi, tặng quà các chốt kiểm soát dịch; tham gia hỗ trợ phân luồng y tế tại các xã, trung tâm y tế huyện… góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Đi từng bản, gõ từng nhà dân tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Huyện đoàn Quan Sơn đến thăm và trao tặng quà, tấm chắn giọt bắn cho Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại Km 16, QL 217.

Anh Phạm Đức Lương, Bí thư Huyện đoàn Quan Sơn cho biết: Xác định vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền trong phòng, chống dịch, Huyện đoàn đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức như băng rôn, biểu ngữ, trên loa truyền thanh, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền qua mạng xã hội… nhờ đó ý thức phòng, chống dịch của bà con được nâng lên rõ rệt.

Đặc biệt, từ các nguồn xã hội hóa, Đoàn huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên, trao quà hỗ trợ tại 15 chốt kiểm soát dịch tuyến biên giới đóng trên địa bàn các xã Na Mèo, Mường Mìn, Tam Thanh; các chốt kiểm soát dịch trên tuyến QL 16, 217…

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]