(vhds.baothanhhoa.vn) - “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng cơ sở” là phương châm được Công an tỉnh Thanh Hóa phát động trong kế hoạch triển khai thực hiện đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra liên ngành an toàn về phòng cháy, chữa cháy đối với cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ cao; khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh diễn ra từ 15-4 đến 15-10-2021.

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng cơ sở để phòng cháy, nổ

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng cơ sở” là phương châm được Công an tỉnh Thanh Hóa phát động trong kế hoạch triển khai thực hiện đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra liên ngành an toàn về phòng cháy, chữa cháy đối với cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ cao; khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh diễn ra từ 15-4 đến 15-10-2021.

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng cơ sở để phòng cháy, nổ

Đoàn liên ngành cấp tỉnh kiểm tra công tác PCCC và CNCH tại Công ty Giày Kim Việt Việt Nam.

Theo đó, các đơn vị công an cấp huyện, thị xã, thành phố; Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và các phòng chức năng của Công an tỉnh Thanh Hóa tập trung tham mưu cho UBND các cấp chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các khu dân cư, hộ gia đình, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH; xây dựng các điển hình tiên tiến, mô hình tiêu biểu, cách làm hiệu quả và triển khai áp dụng, nhân rộng tại địa phương, tiến tới xây dựng các cụm, khu dân cư an toàn về PCCC. Tổ chức tốt công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn về PCCC trên địa bàn đối với các đối tượng được phân cấp quản lý và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về PCCC và CNCH.

Tăng cường rà soát, đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương đảm bảo các điều kiện phục vụ cho công tác chữa cháy và CNCH tại các cơ sở, khu dân cư theo phương châm “bốn tại chỗ” như thành lập và duy trì hoạt động của lực lượng PCCC tại chỗ, hạ tầng kỹ thuật liên quan đến công tác PCCC, CNCH.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp với các tầng lớp Nhân dân nói chung và người lao động nói riêng; tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC tại từng hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh… từng bước nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC của chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở và người dân. Tổ chức các lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng PCCC tại chỗ và người dân tại các cơ sở và khu dân cư nhằm nâng cao kỹ năng.

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng cơ sở để phòng cháy, nổ

Đoàn liên ngành cấp tỉnh kiểm tra công tác PCCC và CNCH tại Công ty Giày Kim Việt Việt Nam.

Đến nay đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh do đại diện Công an tỉnh, Sở Công thương, Sở Khoa học và Công nghệ đang tiến hành kiểm tra an toàn PCCC tại 25 cơ sở nguy hiểm cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh; đồng thời tại các huyện, thị xã, thành phố, công an cấp huyện cũng đã tham mưu cho UBND các huyện thành lập đoàn liên ngành cấp huyện kiểm tra công tác an toàn PCCC tại một số cơ sở có nguy hiểm cháy nổ cao, khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn quản lý.

Công tác tuyên truyền PCCC và CNCH, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu sơ sở, doanh nghiệp và người dân được đặc biệt quan tâm, các đơn vị trong Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức 136 buổi tuyên truyền, với gần 2000 người tham gia; phát 8916 tờ rơi, treo 253 băng rôn tuyên truyền PCCC và CNCH; ký 3.748 bản cam kết bảo đảm an toàn PCCC; tổ chức 2298 lượt tuyên truyền, khuyến cáo nguy cơ cháy, nổ mùa nắng nóng qua hệ thống loa phát thanh địa phương và cơ sở...

Tham mưu, phối hợp UBND cấp xã tổ chức kiểm tra hơn 1.818 nhà ở hộ gia đình; 942 nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh không thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC; 1.150 nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh thuộc diện quản lý của UBND cấp xã; 179 nhà ở sản xuất, kinh doanh thuộc diện quản lý của cơ quan công an. Phát hiện 4.766 sơ hở, thiếu sót về PCCC, ra quyết định xử phạt 55.200.000 đồng đối với các hành vi vi phạm quy định về PCCC.

Trung tá Lê Trọng Tài, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cho biết đơn vị đang phối hợp với các phòng chức năng, Công an các huyện, thị xã, thành phố tham mưu Giám đốc Công an tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch về thực hiện đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra liên ngành an toàn về phòng cháy, chữa cháy đối với cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ cao; khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Tổ chức tập huấn cho 100% đối tượng là chủ tịch, phó chủ tịch UBND cấp xã để phổ biến, hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC, trách nhiệm trong công tác quản lý Nhà nước về PCCC.

Bên cạnh thành lập các đoàn tuyên truyền, kiểm tra liên ngành, đơn vị tập trung cử cán bộ xuống các địa bàn cơ sở phối hợp để tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC, hướng dẫn các kỹ năng thoát nạn, xử lý tình huống cháy, nổ; kịp thời phát hiện các sơ hở thiếu sót trong công tác PCCC tại cơ sở, hướng dẫn cách khắc phục, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về PCCC; tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC tại từng hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Quyết tâm không để bỏ sót địa bàn, cơ sở, các nguy cơ xảy ra cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng mà không được phát hiện, kiến nghị kịp thời góp phần hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Cao Hường


Cao Hường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]