(vhds.baothanhhoa.vn) - Điện lực khu vực Ngọc Lặc - Lang Chánh hiện đang quản lý, vận hành 9 lộ đường dây trung áp, với trên 416 km đường dây 35 kV và trên 90 km đường dây 10 kV và 2 trạm trung gian, 368 trạm phân phối.

Điện lực khu vực Ngọc Lặc - Lang Chánh tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Điện lực khu vực Ngọc Lặc - Lang Chánh hiện đang quản lý, vận hành 9 lộ đường dây trung áp, với trên 416 km đường dây 35 kV và trên 90 km đường dây 10 kV và 2 trạm trung gian, 368 trạm phân phối.

Điện lực khu vực Ngọc Lặc - Lang Chánh tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Công nhân Điện lực khu vực Ngọc Lặc - Lang Chánh phát quang hành lang an toàn lưới điện trước mùa mưa bão.

Với đặc điểm của lưới điện trải rộng trên địa bàn 2 huyện đi qua địa hình phức tạp bị chia cắt bởi rừng cây, sông, suối, đồi núi đã gây không ít khó khăn cho công tác quản lý, vận hành và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện. Qua thống kê, theo dõi, các sự cố gây mất điện trên diện rộng trên địa bàn đa phần do cây vi phạm hành lang lưới điện trung áp. Để bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, ngay từ đầu năm 2023, Điện lực khu vực Ngọc Lặc - Lang Chánh đã chủ động phối hợp với các ngành có liên quan và chính quyền các địa phương tập trung tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức bảo vệ lưới điện; tổ chức giải tỏa vi phạm hành lang an toàn lưới điện nhằm giảm sự cố làm mất điện và tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân.

Ông Lê Văn Định, Giám đốc Điện lực khu vực Ngọc Lặc - Lang Chánh, cho biết: Qua rà soát, kiểm tra, hầu hết các vi phạm về an toàn hành lang lưới điện trên địa bàn do đơn vị quản lý, vận hành chủ yếu là các công trình xây dựng công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện, trồng cây dưới đường điện, san lấp các công trình... Nguyên nhân là do một người dân chưa nêu cao ý thức trong việc đảm bảo an toàn về điện. Trước tình trạng này, ngay từ đầu năm 2023, Điện lực khu vực Ngọc Lặc -Lang Chánh đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống lụt bão, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn hành lang lưới điện khi xây dựng các công trình dân dụng. Cùng với đó, đơn vị đã tổ chức phát tờ rơi, phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về đảm bảo hành lang an toàn lưới điện.

Điện lực khu vực Ngọc Lặc - Lang Chánh tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Điện lực khu vực Ngọc Lặc - Lang Chánh tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Cùng với đó, kiểm tra, sửa chữa, thay thế, nâng cấp các đường dây điện, trạm biến thế.

Cùng với đó, đơn vị thường xuyên kiểm tra hành lang để kịp thời phát hiện và ngăn chặt các trường hợp xây dựng công trình vi phạm khoảng cách hành lang bảo vệ lưới điện, phát quang cành cây nằm trong hành lang an toàn và cây cối ngoài hành lang an toàn có nguy cơ gây sự cố đối với an toàn lưới điện. Đối với các điểm nguy hiểm, dễ xảy ra vi phạm, đơn vị tổ chức cắm biển cảnh báo, phối hợp cùng chính quyền địa phương, công an các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn lưới điện.

Từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã ra quân chặt dọn hành lang an toàn lưới điện tại các lộ đường dây trung thế 371E9, 372E9.21, 373E9.21 nhằm ngăn ngừa sự cố do cây cối vi phạm hành lang; rà soát lại các tuyến đường dây hạ áp; nâng cao chất lượng kiểm tra định kỳ đối với đường dây trung, hạ áp để phát hiện các tồn tại, có phương án xử lý kịp thời; phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm về hành lang an toàn lưới điện, đặc biệt là lưới điện cao áp. Đồng thời, hướng dẫn người dân về cách sử dụng điện khi gặp sự cố, như: Không sử dụng thiết bị điện không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện an toàn; không dùng dây trần làm dây dẫn điện trong nhà; khi xảy ra sự cố về điện, cần lập tức cắt điện ngay, tránh để dây điện chạm xuống nền nhà, hoặc nơi bị ngập nước… Qua đó giảm thiểu thiệt hại khi có thiên tai xảy ra, hạn chế thấp nhất thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và sự hài lòng của khách hàng.

Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, nên từ đầu năm 2023 đến nay khu vực Điện lực Ngọc Lặc - Lang Chánh quản lý chưa xảy ra sự cố, qua đó phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất cho cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn đơn vị quản lý.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]