(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ năm 2017 đến nay, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các cơ sở đoàn trong khối đã thành lập, tổ chức, phối hợp tổ chức được 234 lượt chương trình, hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội với các nội dung như: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp, phát thuốc miễn phí; hỗ trợ xây nhà “tình nghĩa”, nhà “khăn quàng đỏ”, nhà “nhân ái” cho cựu thanh niên xung phong, học sinh mồ côi, hộ nghèo; hỗ trợ các xã khó khăn làm đường giao thông nông thôn; trao quà cho người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... với tổng kinh phí lên tới 7,6 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Nhiều hoạt động thiết thực vì an sinh xã hội

Từ năm 2017 đến nay, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các cơ sở đoàn trong khối đã thành lập, tổ chức, phối hợp tổ chức được 234 lượt chương trình, hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội với các nội dung như: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp, phát thuốc miễn phí; hỗ trợ xây nhà “tình nghĩa”, nhà “khăn quàng đỏ”, nhà “nhân ái” cho cựu thanh niên xung phong, học sinh mồ côi, hộ nghèo; hỗ trợ các xã khó khăn làm đường giao thông nông thôn; trao quà cho người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... với tổng kinh phí lên tới 7,6 tỷ đồng.

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Nhiều hoạt động thiết thực vì an sinh xã hội

Đại diện Đảng ủy Khối và Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng đoàn viên thanh niên thăm hỏi, tặng quà, động viên người có công tại Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, các cơ sở đoàn tổ chức, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Hoạt động “Đông ấm - Trao yêu thương”, hỗ trợ, trao tặng gần 11.000 suất quà, kinh phí bán trú, tặng sổ tiết kiệm thắp sáng tương lai cho các học sinh nghèo vượt khó, người neo đơn, hộ gia đình khó khăn tại 11 huyện miền núi; phát 3.500 suất cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện tuyến tỉnh…

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Nhiều hoạt động thiết thực vì an sinh xã hội

Hoạt động trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Quang Chiểu 2 (Mường Lát) của Đoàn Thanh niên Báo Thanh Hóa – Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong khối đã tích cực tổ chức các hoạt động tham gia hỗ trợ Nhân dân và đoàn viên phòng, chống dịch, như tổ chức 25 hoạt động tuyên truyền, trao tặng gần 50.000 khẩu trang y tế, dung dịch nước sát khuẩn, quần áo bảo hộ, nước khoáng, các phần quà nhu yếu phẩm cho các cơ sở y tế, bà con Nhân dân tại các địa phương bị phong tỏa, các chốt kiểm dịch, trung tâm cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tổ chức thăm, động viên, tặng quà cho 200 học sinh là con của đội ngũ y, bác sĩ tham tham tuyến đầu phòng, chống dịch nhân dịp Tết Trung thu. Vận động 70 đơn vị, huy động gần 700 triệu đồng, 20 tấn nhu yếu phần hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”.

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Nhiều hoạt động thiết thực vì an sinh xã hội

Hoạt động trao tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Cùng với hoạt động trên, 5 năm gần đây, Đoàn Khối duy trì hiệu quả hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các hoạt động trồng cây chắn sóng, bảo vệ rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tính từ năm 2017 đến nay toàn đoàn trồng được hơn 100.000 cây xanh, trao tặng 45 máy lọc nước, 300 làn nhựa, găng tay sinh học cho người dân; tổ chức hàng chục cuộc tuyên truyền phát tờ rơi bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hỗ trợ người nghèo sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường tại các huyện miền núi, ven biển khó khăn...

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]