(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện chủ trương giúp dân phát triển kinh tế, những ngày này cán bộ, nhân viên, trí thức trẻ tình nguyện (TTTTN) thuộc các đội sản xuất Đoàn Kinh tế quốc phòng (KTQP) 5, Quân khu 4 đã không quản thời tiết nắng nóng giúp người dân trên tuyến biên giới Mường Lát thu hoạch lúa.

Đoàn Kinh tế quốc phòng 5 giúp dân thu hoạch lúa

Thực hiện chủ trương giúp dân phát triển kinh tế, những ngày này cán bộ, nhân viên, trí thức trẻ tình nguyện (TTTTN) thuộc các đội sản xuất Đoàn Kinh tế quốc phòng (KTQP) 5, Quân khu 4 đã không quản thời tiết nắng nóng giúp người dân trên tuyến biên giới Mường Lát thu hoạch lúa.

Đoàn Kinh tế quốc phòng 5 giúp dân thu hoạch lúa

Đoàn KTQP 5 giúp người dân Mường Lát thu hoạch lúa.

Theo đó, từ ngày 26-5 đến ngày 31-5, đơn vị đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân các xã biên giới thuộc vùng dự án, như: Mường Chanh, Quang Chiểu, Pù Nhi, thị trấn Mường Lát thu hoạch lúa. Với phương châm “Giúp nhà nào, gọn nhà đó”, đơn vị đã huy động trên 30 cán bộ, nhân viên, TTTTN hỗ trợ người dân gần 80 ngày công, thu hoạch được gần 10 ha lúa.

Cùng với hoạt động trên, thời gian qua Đoàn KTQP 5 đã và đang thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, như: Nâng bước em tới trường; hành quân làm công tác dân vận; mở các lớp xóa mù và tái mù chữ; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân; tu sửa đường giao thông liên bản bị xuống cấp…

Đoàn Kinh tế quốc phòng 5 giúp dân thu hoạch lúa

CBCS Đoàn Kinh tế Quốc phòng 5 mở các lớp xóa mù, tái mù chữ cho đồng bào dân tộc Khơ Mú, xã Mường Chanh.

Những hoạt động trên của Đoàn KTQP 5 đã góp phần gắn bó tình đoàn kết quân dân thêm bền chặt, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân thêm vững mạnh trên tuyến biên giới.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]