(vhds.baothanhhoa.vn) - Đây là chương trình thiết thực do Huyện đoàn Thọ Xuân tổ chức thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia.

Đổi rác lấy cây xanh

Đây là chương trình thiết thực do Huyện đoàn Thọ Xuân tổ chức thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia.

Đổi rác lấy cây xanh

Chương trình được Huyện đoàn Thọ Xuân tổ chức ngày 28 và 29-3. Các loại rác thải được thu gom bao gồm: giấy, vở học sinh đã qua sử dụng, sách báo, bìa, vỏ hộp sữa, nhựa, kim loại, vỏ lon đã đập bẹp... Rác mang đến sự kiện sẽ được quy đổi thành Huy hiệu đoàn.

Đổi rác lấy cây xanh

Cách thức quy đổi gồm 3 kg giấy, vở học sinh; 4 kg sách, truyện, tạp chí, giấy photo; 4 kg vỏ chai nhựa; 1 kg vỏ bia lon, nước ngọt; 1 kg nhôm, sắt thép đã qua sử dụng sẽ đổi được 1 Huy hiệu Đoàn. Với mỗi Huy hiệu Đoàn sẽ nhận được 1 chậu cây xinh xắn.

Đổi rác lấy cây xanh

Hoạt động này được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, khiến môi trường xanh và sạch hơn, khuyến khích mọi người phân loại rác tại nguồn.

Đổi rác lấy cây xanh

Chương trình thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên trong toàn huyện tham gia, trong đó córất nhiều học sinh.

Đổi rác lấy cây xanh

Niềm vui của em nhỏ khi nhận được chậu cây xinh xắn

Đổi rác lấy cây xanh

Chương trình đã thu được 3,5 tấn phế liệu. Chị Nguyễn Thị Bích Phương, Bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân cho biết: “Qua hai ngày thực hiện, chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của cả đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn. Chương trình góp phần hình thành thói quen tốt, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân”.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]