(vhds.baothanhhoa.vn) - Qua thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Yên Dương (Hà Trung) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và nâng cao đời sống Nhân dân.

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới ở Yên Dương

Qua thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Yên Dương (Hà Trung) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và nâng cao đời sống Nhân dân.

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới ở Yên Dương

Nhà văn hoá làng Thổ Khối được xây dựng khang trang.

Về Yên Dương hôm nay, điều dễ nhận thấy là diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới. Những con đường bê tông sạch sẽ, phong quang, được tô điểm bởi các loài hoa được trồng 2 bên đường. Trong quá trình xây dựng NTM, nhờ tăng cường đổi mới phương pháp, nội dung tuyên truyền, mỗi người dân đã nhận thức đầy đủ ý nghĩa của chương trình mang lại và vai trò chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng NTM. Ðây cũng chính là động lực quan trọng để xã triển khai thực hiện thành công mục tiêu lớn này.

Đến nay, cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã đã được đầu tư xây dựng khá đồng bộ, cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và đời sống dân sinh. Cùng với đó, xã tích cực vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển dịch vụ thương mại để nâng cao thu nhập. Hiện xã có 2 hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp đang hoạt động. bao gồm: HTX dịch vụ nông nghiệp Hà Yên thành lập năm 2003; và HTX dịch vụ nông nghiệp Hà Dương thành lập năm 2008. Ngành nghề kinh doanh chính của các HTX là: dịch vụ giống cây trồng, phân bón, dịch vụ làm đất, thuỷ lợi, thu hoạch...Trên cơ sở thành lập các HTX đã góp phần chuyển dịch cơ cấu trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn theo hướng tập trung, nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất, nhất là các sản phẩm thế mạnh của địa phương.

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới ở Yên Dương

Đường làng ngõ xóm trên địa bàn xã được bê tông hoá.

Hệ thống cơ sở vật chất văn hóa, thể dục - thể thao của xã được đầu tư đồng bộ. Tất cả 7 thôn trong xã đều xây dựng nhà văn hóa, khu thể thao thôn đạt chuẩn theo quy định. Xã đã xây dựng được hội trường đa năng với diện tích 661 m2, sức chứa 250 chỗ ngồi, diện tích khu thể thao và sân vận động xã là 11.000 m2. Các trang thiết bị bàn ghế, loa đài, âm thanh, ánh sáng được xã quan tâm mua sắm đầy đủ, đảm bảo phục vụ các hoạt động sinh hoạt văn hoá cộng đồng của người dân.

Các phong trào xây dựng “Gia đình văn hoá”, “Khu dân cư văn hóa” ngày càng nâng cao chất lượng. Hiện nay, 7/7 thôn đều được công nhận thôn văn hóa; danh hiệu gia đình văn hóa của xã luôn đạt trên 86%.

Từ thành công trong xây dựng NTM, Yên Dương giờ đây “khoác” lên mình “tấm áo mới”. Những thay đổi về tiềm lực và diện mạo kinh tế - xã hội đang đem lại những tiến bộ trong đời sống Nhân dân. Đây cũng chính là kết quả nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền và sự đồng thuận cao của các tầng lớp Nhân dân địa phương.

Nguyễn Đạt - Tống Hương


Nguyễn Đạt - Tống Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]