(vhds.baothanhhoa.vn) - Tiếp tục triển khai kế hoạch thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, từ ngày 1 đến 5-8, Đồn Biên phòng Trung Lý phối hợp cùng với cấp ủy, chính quyền xã Trung Lý (Mường Lát) tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn tự giác giao nộp 8 khẩu súng tự chế các loại.

Đồn Biên phòng Trung Lý vận động Nhân dân giao nộp súng tự chế

Tiếp tục triển khai kế hoạch thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, từ ngày 1 đến 5-8, Đồn Biên phòng Trung Lý phối hợp cùng với cấp ủy, chính quyền xã Trung Lý (Mường Lát) tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn tự giác giao nộp 8 khẩu súng tự chế các loại.

Đồn Biên phòng Trung Lý vận động Nhân dân giao nộp súng tự chế

Đồn Biên phòng Trung Lý tổ chức điểm giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Trong năm 2021, Đồn Biên phòng Trung Lý đã triển khai có hiệu quả kế hoạch thu hồi vũ khí, vật liệu nổ do người dân tàng trữ trái phép. Qua đó, thu được 31 khẩu súng, 3 nòng súng tự chế.

Để có được kết quả trên, đồn đã phối hợp cùng với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền tập trung được 47 buổi/15 bản, có hơn 2.615 lượt người nghe; vận động cá biệt 15 trường hợp có hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ; treo 19 băng rôn, khẩu hiệu ở các bản trọng điểm, khu dân cư, trường học; phát hơn 1.500 tờ rơi đến các bản và hộ gia đình, học sinh. Nhiều hộ dân ký cam kết không tham gia hoặc tiếp tay cho hoạt động sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Đồn Biên phòng Trung Lý vận động Nhân dân giao nộp súng tự chế

Qua tuyên truyền, vận động người dân đã tự giác giao nộp vũ khí tự chế cho lực lượng biên phòng

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Đồn Biên phòng Trung Lý tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, sát với thực tế; tổ chức cho 100% hộ gia đình ký cam kết không tự chế, mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ. Bên cạnh đó, đơn vị triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]