(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm nay là năm đặc biệt đối với các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát tại cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 số 2, cũng như các bệnh nhân đang phải ở lại điều trị và đón chào năm mới tại đây. Dù khó khăn, vất vả nhưng tất cả đều nỗ lực cố gắng mong sớm đẩy lùi dịch bệnh, đem đến mùa xuân khỏe mạnh, yên vui.

Đón tết ở cơ sở điều trị COVID-19 tại Mường Lát

Năm nay là năm đặc biệt đối với các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát tại cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 số 2, cũng như các bệnh nhân đang phải ở lại điều trị và đón chào năm mới tại đây. Dù khó khăn, vất vả nhưng tất cả đều nỗ lực cố gắng mong sớm đẩy lùi dịch bệnh, đem đến mùa xuân khỏe mạnh, yên vui.

Đón tết ở cơ sở điều trị COVID-19 tại Mường Lát

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát làm nhiệm vụ và đón tết tại cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 số 2 (Công sở thị trấn Mường Lát cũ)

Tết đến xuân về ai cũng mong được trở về với gia đình để cùng đón chào năm mới, thế nhưng năm nay 70 bệnh nhân tại cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 số 2 (thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát) phải ở lại để điều trị bệnh và đón tết tại đây.

Cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 số 2 của huyện Mường Lát đặt tại công sở thị trấn Mường Lát cũ. Tết năm nay có 70 bệnh nhân đã phải ở lại để đây điệu trị, hầu hết bà con đều là đồng bào dân tộc Mông, Thái trên địa bàn huyện Mường Lát.

Đón tết ở cơ sở điều trị COVID-19 tại Mường Lát

Cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 số 2 thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát hiện có 70 bệnh nhân đang điều trị và năm nay đón tết tại đây

Chị S.T.D (28 tuổi), bản Khằm 1, xã Trung Lý có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và bắt đầu điều trị bệnh tại cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 số 2 từ hôm 27 tháng Chạp. Qua theo dõi sức khỏe, chị D. có triệu chứng đau rát họng, ngạt mũi. Dự kiến đến ngày mùng 6 tháng Giêng chị mới được xuất viện nếu tình hình sức khỏe chị ổn định, xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Không chỉ có chị D. mà hàng chục bệnh nhân đang điều trị COVID-19 tại đây đều có chung tâm lý lo lắng, buồn khi tết này phải xa nhà nhưng cũng may mắn đến thời điểm hiện tại, mọi người sức khỏe đều ổn định, không diễn biến nặng. Được các nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát chăm sóc, điều trị bệnh nên bà con cũng yên tâm, sẵn sàng hợp tác điều trị bệnh và ở lại đón tết.

Đón tết ở cơ sở điều trị COVID-19 tại Mường Lát

Bác sĩ Vũ Đình Thái, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 số 2.

Đã có hơn 11 năm công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát, năm nay bác sĩ Vũ Đình Thái (34 tuổi), nhà ở TP Thanh Hóa ở lại thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của lãnh đạo bệnh viện và đón tết tại cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 số 2. Ngoài bác sĩ Thái còn có 2 điều dưỡng và 1 hộ lý trực thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát ở lại cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trong tết này cho đến ngày mùng 7 Tháng Giêng.

Bác sĩ Vũ Đình Thái cho biết, xa gia đình vào dịp tết đến xuân về bản thân tôi cũng như những y bác sĩ đang làm nhiệm vụ trực tết đều có chung nỗi nhớ nhà, ở nơi điều trị bệnh nhân COVID-19 mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt nhưng hơn hết chúng tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vì sức khỏe người bệnh, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện Mường Lát sớm đẩy lùi dịch bệnh để mùa xuân bình an, yên vui.

Đón tết ở cơ sở điều trị COVID-19 tại Mường Lát

Nhằm động viên cán bộ y bác sĩ, bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn huyện, cấp ủy, chính quyền huyện Mường Lát đã đến thăm hỏi, tặng quà nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022

Từ ngày 17-12 đến 30-1, huyện Mường Lát có 890 ca mắc COVID-19, truy vết 4.075 F1, 9.090 F2. Đây là một trong những địa phương ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng, khu cách ly tập trung nhiều nhất trên địa bàn tỉnh. Huyện Mường Lát có 1 khu cách ly tập trung và 4 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Tính đến ngày 30-1, không còn công dân cách ly tập ở huyện, số người hoàn thành cách ly tập trung 463 người. Trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, huyện Mường Lát có 70 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 số 2. Hầu hết các bệnh nhân điều trị tại đây đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ và được thực hiện theo phác đồ điều trị tầng 1.

Bác sĩ CK1 Nguyễn Huy Văn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát cho biết: Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát cũng đã xây dựng Kế hoạch đảm bảo công tác bảo vệ sức khỏe Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trong đó, tập trung nhân lực, huy động nguồn lực nhằm đảm bảo hoạt động chuyên môn, đáp ứng kịp thời các diễn biến, sự cố xảy ra, phục vụ tốt việc chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19; phân công trực tết đầy đủ phòng, ban, bộ phận tại bệnh viện và cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 số 2, từ ngày 29-1 đến 6-2 dương lịch (tức từ ngày 27-12 đến hết ngày 6-1-2022 âm lịch); khám, chữa bệnh, công tác cấp cứu (thường trực cấp cứu tại đơn vị và sẵn sàng tham gia cấp cứu ngoài viện), thường trực 24/24 giờ. Tổ chức chăm sóc, phục vụ chu đáo người bệnh trong quá trình nằm điều trị và người bệnh vào trong những ngày tết cả về vật chất lẫn tinh thần; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu để dự phòng tiếp nhận bệnh nhân điều trị chuyển tuyến nếu có diễn biến bệnh nặng.

Để Nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 an toàn, vui tươi, UBND huyện Mường Lát đã ban hành Công văn số 11 về Kế hoạch tổ chức các hoạt động đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Liên quan đến công tác phòng chống dịch, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, chính quyền các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và ngành y tế về các biên pháp phòng, chống dịch bệnh và xử lý kịp thời khi có tình huống dịch bệnh xảy ra tại địa phương; Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm y tế huyện Mường Lát tổ chức tốt việc trực cấp cứu, khám chữa bệnh trong ngày tết, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19; thăm hỏi, động viên các y bác sĩ, bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19, lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]