(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Thanh Hóa đã tích cực đẩy mạnh hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, kết nối cung - cầu lao động, góp phần tích cực vào việc giải quyết việc làm cho người lao động.

Đưa cơ hội việc làm đến gần hơn với người lao động

Những năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Thanh Hóa đã tích cực đẩy mạnh hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, kết nối cung - cầu lao động, góp phần tích cực vào việc giải quyết việc làm cho người lao động.

Đưa cơ hội việc làm đến gần hơn với người lao động

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho học sinh, người lao động trên địa bàn huyện Hoằng Hóa (Ảnh: Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa cung cấp).

Truớc nhu cầu việc làm ngày càng lớn của người lao động và nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp, Trung tâm DVVL Thanh Hóa đã tích cực phối hợp với các địa phương trong và ngoài tỉnh thực hiện công tác điều tra, khảo sát, nắm bắt số lao động thất nghiệp cũng như tình hình nguồn “cung” lao động ở từng địa phương để triển khai các biện pháp tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm đã cung cấp thông tin thị trường lao động và các chính sách liên quan cho khoảng 60.850 lượt người, bằng nhiều hình thức khác nhau như: Thông qua trang fanpage và thư điện tử; thông qua điện thoại; thông qua sàn giao dịch việc làm định kỳ, sàn giao dịch việc làm lưu động, sàn giao dịch việc làm online và các hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm.

Thông qua sàn giao dịch việc làm, Trung tâm đã tư vấn việc làm, chế độ chính sách liên quan đến lao động, việc làm, hoạt động xuất khẩu lao động cho 29.738 lượt lao động. Kết nối việc làm thành công cho 3.277 lao động làm việc trong nước, xuất khẩu lao động, học nghề (tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2021). Tổng số đơn vị tham gia tuyển dụng tại Trung tâm là 182 lượt doanh nghiệp.

Đưa cơ hội việc làm đến gần hơn với người lao động

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm tại huyện Cẩm Thủy (Ảnh: Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa cung cấp).

Trung tâm đã đẩy mạnh triển khai những phiên giao dịch việc làm lưu động tại nhiều địa phương trong tỉnh. Hoạt động này thực sự là “cú hích” mạnh mẽ, góp phần cung cấp thông tin về thị trường, kết nối cung cầu, thúc đẩy sự phát triển thị trường lao động. Trong 6 tháng năm 2022, Trung tâm tổ chức được 20 phiên giao dịch việc làm, trong đó có 1 phiên giao dịch việc làm online kết nối với Trung tâm DVVL các tỉnh khu vực phía Bắc, thu hút 177 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với 12.464 người lao động tham gia. Đây là dịp để người lao động có cơ hội nắm bắt thông tin, cập nhật chính xác về những vị trí việc làm còn trống tại các doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng lao động của các công ty ở nước ngoài, chính sách hỗ trợ vốn của Nhà nước dành cho người lao động.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo, tư vấn xuất khẩu lao động cũng được quan tâm. Trung tâm cũng đã chú trọng tư vấn, phổ biến, hướng dẫn các thông tin liên quan đến thị trường lao động cho 3.315 lượt lao động có nhu cầu bằng nhiều hình thức khác nhau.

Với những kết quả đạt được, Trung tâm DVVL Thanh Hóa đã trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”, vừa giúp doanh nghiệp tuyển dụng được lao động để ổn định sản xuất, vừa giúp người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm. Thời gian tới, Trung tâm DVVL Thanh Hóa sẽ tiếp tục triển khai các chính sách của Đảng và Nhà nước để thực hiện các chương trình, mục tiêu về lao động, việc làm, thông tin thị trường lao động, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]