(vhds.baothanhhoa.vn) - Đại đức Thích Nguyên Khang, Phó Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Sầm Sơn, trụ trì chùa Phú Chung (Đồng Bông) xã Quảng Đại (TP Sầm Sơn) cùng các tăng ni, phật tử vừa tổ chức chương trình từ thiện tặng quà cho những hộ gia đình khó khăn ở bản Pượn (xã Trung Sơn), bản Suối Tôn, bản Chiềng (xã Phú Sơn) huyện Quan Hóa.

Đưa tết sớm về với người dân nghèo ở huyện Quan Hóa

Đại đức Thích Nguyên Khang, Phó Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Sầm Sơn, trụ trì chùa Phú Chung (Đồng Bông) xã Quảng Đại (TP Sầm Sơn) cùng các tăng ni, phật tử vừa tổ chức chương trình từ thiện tặng quà cho những hộ gia đình khó khăn ở bản Pượn (xã Trung Sơn), bản Suối Tôn, bản Chiềng (xã Phú Sơn) huyện Quan Hóa.

Đưa tết sớm về với người dân nghèo ở huyện Quan Hóa

Bản Pượn, xã Trung Sơn là một trong những thôn bản khó khăn thuộc huyện biên giới Quan Hóa. Với 39 hộ gia đình người dân tộc Thái, bản chưa có điện lưới quốc gia. Nằm trong dự án Nâng cấp đường giao thông bản Pượn, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa từ tháng 8-2020, nhưng đến nay con đường vẫn đang được thi công, khiến việc đi lại của bà con vô cùng vất vả.

Đưa tết sớm về với người dân nghèo ở huyện Quan Hóa

Suối Tôn có 100% đồng bào Mông, và theo chuẩn nghèo đa chiều thì cả bản nằm trong danh sách hộ nghèo. Đợt dịch tháng 12-2021 đã khiến nhiều người ở xã Phú Sơn, trong đó có người dân bản Suối Tôn bị dương tính với COVID-19. Tuy nhiên vượt lên khó khăn, bản người Mông Suối Tôn vẫn bình yên.

Đưa tết sớm về với người dân nghèo ở huyện Quan Hóa

Hai em nhỏ bản Suối Tôn cùng bố đến chờ nhận quà từ rất sớm.

Đưa tết sớm về với người dân nghèo ở huyện Quan Hóa

Niềm vui của bà con 3 bản: Pượn (xã Trung Sơn), Chiềng và Suối Tôn (xã Phú Sơn) khi được nhận quà Tết sớm.

Đoàn đã trao hơn 100 suất quà gồm chăn bông, mì tôm, gạo, dầu ăn đến tận tay những người nghèo tại các bản khó khăn của huyện Quan Hóa. Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát đến nay cuộc sống của bà con càng vất vả và thiếu thốn hơn. Những phần quà tuy không lớn nhưng với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hy vọng góp phần giúp bà con có thêm một cái tết ấm áp.

Kiều Huyền


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]