(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau thời gian dài tăng giá mạnh, những ngày gần đây giá rau xanh đang có chiều hướng giảm. Hiện nhiều loại rau củ chỉ được bán bằng nửa giá so với trước.

Giá rau xanh hạ nhiệt

Sau thời gian dài tăng giá mạnh, những ngày gần đây giá rau xanh đang có chiều hướng giảm. Hiện nhiều loại rau củ chỉ được bán bằng nửa giá so với trước.

Giá rau xanh hạ nhiệt

Nếu như vài tháng trước, tuy mặt hàng rau xanh không khan hiếm nhưng vẫn được bán với giá cao hơn so với cùng kỳ những năm trước, mang lại niềm phấn khởi cho người nông dân thì khoảng 1 tuần trở lại đây, giá rau lại đồng loạt giảm.

Giá rau xanh hạ nhiệt

Theo khảo sát tại một số chợ dân sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa, giá rau xanh đã giảm mạnh so với nửa đầu tháng 12 trở về trước. Cụ thể: Rau cải từ giá 8.000 - 10.000 đồng/bó, nay chỉ còn 3.000 - 5.000 đồng/bó; dưa chuột giảm từ 25.000 đồng/kg xuống 10.000 đồng/kg; củ cải trắng chỉ có giá 7.000 đồng/kg, bằng nửa giá cũ; bắp cải, súp lơ trắng có giá 10.000 đồng/kg.

Các loại rau thơm, rau gia vị, hành lá cũng giảm mạnh, giá chỉ bằng 1/3 so với những ngày trước đây. Rau tía tô, kinh giới, rau dăm, ngổ, rau mùi... chỉ còn giá 1.000 - 2.000 đồng/bó; hành lá ngày thường có giá từ 30.000 đến 35.000 đồng/kg nay đã giảm xuống còn 15.000/kg.

Giá rau xanh hạ nhiệt

Chị Hà Thị Thanh, tiểu thương ở chợ Đầu mối Rau quả thực phẩm Đông Hương cho biết: “Thời gian gần đây, giá rau liên tục giảm theo ngày. Rau ăn lá là những mặt hàng giảm mạnh nhất, chỉ còn 50%, thậm chí 30% so với đợt đầu tháng. Các loại củ, quả cũng không còn giữ ở mức giá cao so với trước. Hiện chỉ cà chua là vẫn được bán giá cao nhưng cũng đã có dấu hiệu hạ nhiệt”.

Hàng hóa dồi dào, giá rau giảm đã kích cầu tiêu dùng hơn trước.

Giá rau xanh hạ nhiệt

Ông Nguyễn Văn Nam, xã Hoằng Phượng, (Hoằng Hóa) cho biết: Gia đình ông có 2 ha đất trồng các loại hoa màu đang trong thời kỳ thu hoạch. Vụ này, rau được mùa nên gia đình ông đang tích cực thu hái để xuất bán ra thị trường.

Đợt thu hoạch trước, các loại đậu quả xanh, rau cải ngọt, mồng tơi, rau ngót bán rất được giá nhưng vài ngày gần đây, giá nhập cho các tiểu thương đã giảm nhiều. Tuy nhiên, trên thực tế giá rau có giảm nhưng vẫn cao hơn giá bán cùng thời điểm ở những năm trước.

Nguyên nhân của việc rau xanh giảm giá hiện nay được cho là bởi năm nay, thời tiết thuận lợi nên rau màu phát triển tốt, năng suất và chất lượng cao. Nhiều loại rau lại đang vào vụ thu hoạch chính nên nguồn cung dồi dào. Dự kiến, giá rau sẽ còn tiếp tục giảm mạnh trong thời gian tới.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]