(vhds.baothanhhoa.vn) - Cuộc sống của người dân 5 xã vùng biển của huyện Hậu Lộc vốn khó khăn lại càng trở nên eo hẹp trong những ngày địa phương thực hiện phong tỏa, cách ly tạm thời và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ 4 được quy định tại Nghị định số 128 của Chính phủ. Mô hình Gian hàng 0 đồng được tổ chức nhằm san sẻ yêu thương, tạo thêm động lực giúp người dân nghèo vượt qua khó khăn, cùng địa phương vượt qua dịch bệnh.

Gian hàng 0 đồng - san sẻ yêu thương giữa mùa dịch

Cuộc sống của người dân 5 xã vùng biển của huyện Hậu Lộc vốn khó khăn lại càng trở nên eo hẹp trong những ngày địa phương thực hiện phong tỏa, cách ly tạm thời và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ 4 được quy định tại Nghị định số 128 của Chính phủ. Mô hình Gian hàng 0 đồng được tổ chức nhằm san sẻ yêu thương, tạo thêm động lực giúp người dân nghèo vượt qua khó khăn, cùng địa phương vượt qua dịch bệnh.

Gian hàng 0 đồng - san sẻ yêu thương giữa mùa dịch

Gian hàng 0 đồng là ý tưởng của Chuỗi cửa hàng mẹ và bé Gia Đình Sữa tại Hậu Lộc phối hợp với Đoàn thanh niên các xã Hưng Lộc, Ngư Lộc, Minh Lộc, Hải Lộc tổ chức trong thời gian 5 xã cùng biển của huyện Hậu Lộc thực hiện việc phong toả, cách ly tạm thời nhằm giúp đỡ người dân đang chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Gian hàng 0 đồng - san sẻ yêu thương giữa mùa dịch

Anh Hoàng Xuân Trung, đại diện Chuỗi Cửa hàng, cho biết: Sau 5 ngày địa phương phong toả, cách ly chúng tôi nhận thấy cuộc sống của người dân tương đối khó khăn khi không thể giao thương, mua sắm. Chúng tôi đã trích kinh phí từ lợi nhuận của hệ thống cửa hàng để hỗ trợ một phần sinh hoạt của người dân. Trong đó, chúng tôi liên hệ với một số chủ vườn rau ở các xã Phong Lôc, Phú Lộc, điều động toàn bộ nhân viên của chuỗi cửa hàng thu hoạch và vận chuyển xuống 3 cửa hàng tại khu vực đang thực hiện phong toả để đoàn viên, thanh niên tình nguyện liên hệ, hỗ trợ người dân, nhất là các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Gian hàng 0 đồng - san sẻ yêu thương giữa mùa dịch

Được biết, trong 1 tuần hỗ trợ, Chuỗi cửa hàng Gia đình sữa đã thu mua khoảng 1 tấn rau, củ, quả, trị giá khoảng 10 triệu đồng để hỗ trợ người dân vùng tâm dịch. Toàn bộ rau, củ, quả được cấp phát miễn phí cho các đối tượng khó khăn, gia đình chính sách, các khu cách ly và những hộ dân có nhu cầu.

Gian hàng 0 đồng - san sẻ yêu thương giữa mùa dịch

Người dân có thể đăng ký nhận rau, củ quả miễn phí từ gian hàng 0 đồng thông qua zalo, facebook của 3 cửa hàng Gia đình sữa nằm trong vùng tâm dịch. Sau đó tình nguyện viên thuộc đoàn thanh niên các xã Hải Lộc, Hưng Lộc, Minh Lộc cùng Hội phụ nữ xã Ngư Lộc sẽ hỗ trợ Chuỗi cửa hàng Gia đình sữa vận chuyển tới những địa chỉ đã đăng ký.

Gian hàng 0 đồng - san sẻ yêu thương giữa mùa dịch

Chị Nguyễn Nhung, thôn Phú Lương, xã Hưng Lộc cho biết: khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, địa phương thực hiện phòng toả, các ly tạm thời thì việc mua sắm nhu yếu phẩm của người dân rất khó khăn. Nhận được rau, quả hỗ trợ miễn phí từ Chuỗi cửa hàng Gia đình sữa như nguồn động viên, giúp người dân vững tâm cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh. Để cuộc sống sớm trở về trạng thái bình thường mới.

Gian hàng 0 đồng - san sẻ yêu thương giữa mùa dịch

Tuy những giá trị vật chất không lớn lao nhưng gian hàng 0 đồng đã và đang mang lại “điểm tựa” cho người dân vùng tâm dịch, nhất là những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vượt qua mùa dịch. Đồng thời, lan toả tính nhân văn trong cộng đồng, góp phần nhân lên những hành động đẹp. Tiếp sau Mô hình Gian hàng 0 đồng, đã có nhiều chương trình phát động quyên góp, ủng hộ tinh thần, vật chất... để người dân vùng tâm dịch Hậu Lộc yên tâm, vượt qua đại dịch.

Lê Hoà - CTV


Lê Hoà - CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]