(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là bà Nguyễn Thị Mới, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Cẩm Thủy. Với sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, những năm qua bà cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Chấp hành Hội đã đưa phong trào chữ thập đỏ, các hoạt động nhân đạo trên địa bàn huyện ngày càng phát triển. Vừa qua, bà đã vinh dự được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng danh hiệu cán bộ chữ thập đỏ xuất sắc toàn quốc.

Gương sáng nữ cán bộ chữ thập đỏ xuất sắc toàn quốc

Đó là bà Nguyễn Thị Mới, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Cẩm Thủy. Với sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, những năm qua bà cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Chấp hành Hội đã đưa phong trào chữ thập đỏ, các hoạt động nhân đạo trên địa bàn huyện ngày càng phát triển. Vừa qua, bà đã vinh dự được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng danh hiệu cán bộ chữ thập đỏ xuất sắc toàn quốc.

Gương sáng nữ cán bộ chữ thập đỏ xuất sắc toàn quốc

Bà Nguyễn Thị Mới (ngoài cùng bên phải) vinh dự là 1 trong 5 cá nhân tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa được trao tặng danh hiệu cán bộ chữ thập đỏ xuất sắc toàn quốc giai đoạn 2016-2020.

Bà Nguyễn Thị Mới, sinh năm 1957, quê ở xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, sau khi thoát ly gia đình, nhập ngũ vào quân đội, rồi đi học chuyên môn, bà lên công tác tại huyện Cẩm Thủy từ những năm 1981 rồi lập gia đình, gắn bó với quê hương Cẩm Thủy. Năm 2012, khi nghỉ chế độ bảo hiểm xã hội ở Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện bà bắt đầu gắn bó với công tác chữ thập đỏ cho đến nay.

Bà cho biết: “Với cương vị là Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện Cẩm Thủy, tôi đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện về công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ. Tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện các văn bản pháp luật về hoạt động chữ thập đỏ, hoạt động nhân đạo; phổ biến kiến thức, cung cấp thông tin, tập huấn nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ. Đồng thời, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh, thiếu niên chữ thập đỏ và các tầng lớp Nhân dân tham gia hoạt động chữ thập đỏ về cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa; chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng; sơ cấp cứu ban đầu; vận động hiến máu nhân đạo”...

Gương sáng nữ cán bộ chữ thập đỏ xuất sắc toàn quốc

Bà Nguyễn Thị Mới tặng hoa chúc mừng xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tôi biết bà từ những ngày đầu tham gia công tác chữ thập đỏ huyện Cẩm Thủy, cảm nhận ở bà là một người tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Mặc dù không còn ở độ tuổi sức khỏe dẻo dai, nhưng bằng trái tim và lòng nhiệt huyết, mong muốn, chia sẻ những khó khăn với những hoàn cảnh khó khăn, vì vậy bà đã không quản ngại kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm chung tay vì phong trào chữ thập đỏ, hoạt động nhân đạo trên địa bàn huyện Cẩm Thủy. Đồng thời đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy đồng ý cho Hội Chữ thập đỏ được vận động “Quỹ nhân đạo” hàng năm để lấy nguồn lực triển khai các hoạt động nhân đạo. Nhờ những cách làm sáng tạo, hiệu quả đã góp phần đưa hoạt động chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Cẩm Thủy vững mạnh.

Trong công tác xây dựng, phát triển tổ chức hội bà đã chỉ đạo các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu các cấp nhiệm kỳ 2017-2021. Từng bước phát triển thêm hội viên mới, đến nay tổ chức hội đã có mặt ở 17/17 xã, thị trấn và 60/60 cơ sở hội và chi hội tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện. Toàn huyện có 6.715 hội viên, 24 CLB tình nguyện với hơn 360 tình nguyện viên, gần 14 nghìn thanh thiếu niên Chữ thập đỏ.

Gương sáng nữ cán bộ chữ thập đỏ xuất sắc toàn quốc

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tiếp tục được Hội Chữ thập đỏ huyện Cẩm Thủy triển khai thực hiện. Trong đó hỗ trợ mua bò giống sinh sản cho hộ gia đình, chuyển giao bê con cho hộ gia đình nghèo là hoạt động ý nghĩa nhân văn.

Những hoạt động nhân đạo nổi bật trên địa bàn huyện Cẩm Thủy được nhắc đến là phong trào “Tết vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam” và cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng nhân đạo”. Các phong trào đã thu hút sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm. Mỗi năm trợ giúp cho gần 10 nghìn lượt người với giá trị hơn 3 tỷ đồng.

Đặc biệt năm 2019-2020, hướng ứng Tháng Nhân đạo với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, các hoạt động của “Tháng Nhân đạo” đã thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm tham gia hưởng ứng, tạo nên một phong trào toàn dân làm nhân đạo thực sự sôi động trên địa bàn huyện, với nhiều hoạt động thiết thực. Nổi bật như tổ chức mô hình “Chợ nhân đạo” và 6 gian hàng từ thiện 0 đồng, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho người nghèo và người bị ảnh hưởng thu nhập do dịch COVID-19, với tổng giá trị gần 200 triệu đồng. Đây là một hoạt động mới lần đầu tiên tổ chức nhưng đã kêu gọi được nhiều tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ…

Bên cạnh đó, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tiếp tục được Hội Chữ thập đỏ huyện Cẩm Thủy triển khai thực hiện có nhiều cách làm mới. Hoạt động hỗ trợ mua bò giống sinh sản cho hộ gia đình, chuyển giao bê con cho hộ gia đình nghèo có ý nghĩa nhân văn. Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật nghèo, người cô đơn; chủ động, tích cực làm tốt công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện.

Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng công tác hội và phong trào chữ thập đỏ của huyện Cẩm Thủy vẫn tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; “Tháng Nhân đạo”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” vẫn tiếp tục thưc hiện; Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội chữ thập đỏ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2021-2026. Tham gia tặng quà, hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Cẩm Thủy; tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng đất Cẩm”…

Gương sáng nữ cán bộ chữ thập đỏ xuất sắc toàn quốc

Năm 2021 huyện Cẩm Thủy được giao hơn 600 đơn vị máu, thông qua chương trình hiến máu “Giọt hồng đất Cẩm” đã tiếp nhận 1.900 đơn vị máu, vượt hơn 300% chỉ tiêu giao.

Không thể kể hết những hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Cẩm Thủy, trong đó có đóng góp quan trọng của bà đã được cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân ghi nhận. Với những đóng góp của mình, những năm qua bà được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện. Năm 2020, là Đại biểu Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giai đoạn 2020-2025.

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23-11-1946 - 23-11-2021); 64 năm ngày thành lập Hội CTĐ tỉnh Thanh Hoá (23-11-1957 - 23-11-2021) và tôn vinh cán bộ Hội xuất sắc, các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo, bà là 1 trong 5 cá nhân tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa vinh dự nhận danh hiệu cán bộ CTĐ xuất sắc toàn quốc giai đoạn 2016-2020 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]