(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù là tuyến đường lưu thông qua nhiều thôn, xã, địa bàn huyện Đông Sơn, nhưng nhiều năm qua tình trạng xuống cấp của tuyến tỉnh lộ này đã gây bức xúc cho người dân mỗi khi lưu thông.

Hàng loạt “ổ voi, ổ gà” trên đường tỉnh 517

Mặc dù là tuyến đường lưu thông qua nhiều thôn, xã, địa bàn huyện Đông Sơn, nhưng nhiều năm qua tình trạng xuống cấp của tuyến tỉnh lộ này đã gây bức xúc cho người dân mỗi khi lưu thông.

Hàng loạt “ổ voi, ổ gà” trên đường tỉnh 517

Tỉnh lộ 517 xuống cấp nghiêm trọng.

Không dám tin nếu như không “thực mục sở thị” tuyến tỉnh lộ 517 qua các xã Đông Nam, Đông Phú... (huyện Đông Sơn). Trước mắt chúng tôi là hàng loạt “ổ voi, ổ gà” bủa vây ở nhiều điểm tuyến tỉnh lộ.

Qua quan sát, dù là tuyến tỉnh lộ nhưng đường nhỏ, cùng lúc nhiều phương tiện của người dân, học sinh lưu thông cùng xe tải trọng lớn (xe chở đất, đá, vật liệu xây dựng) chạy liên tục.

Người dân nơi đây cho biết sự quá tải dẫn tới tuyến đường xuống cấp từ nhiều năm nay. Mùa mưa thì lầy lội, mùa nắng thì bụi bặm.

Nhiều hộ dân sinh sống dọc hai bên đường phải xoay trăm phương nghìn cách để chống bụi. Có những hộ đầu tư mở hàng quán nhưng rồi ngậm ngùi đóng cửa vì bụi bặm không thể kinh doanh.

Hàng loạt “ổ voi, ổ gà” trên đường tỉnh 517

Nhiều vũng nước tồn đọng do đường xuống cấp.

Một hộ dân ở thôn Thành Vinh (xã Đông Nam) cho biết: Người dân ngoài việc hứng chịu ô nhiễm môi trường thì nguy cơ tai nạn luôn thường trực. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra do đường xuống cấp nhưng đến nay tuyến đường vẫn chưa được làm mới.

Cũng theo hộ dân này, nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp và hư hỏng nặng nề của tuyến đường là do địa phương có một số mỏ đá hoạt động dẫn đến lưu lượng xe trọng tải lớn chở đất san lấp từ phía huyện Nông Cống chạy liên tục với tần suất cao.

Trong khi đó, một hộ dân khác của thôn Thanh Vinh kiến nghị: “Để đảm bảo lưu thông, tránh nguy cơ tai nạn, người dân chúng tôi kiến nghị cấp, ngành chức năng phải có trách nhiệm khắc phục những vị trí đường hư hỏng nặng, dù là tạm thời”.

Hàng loạt “ổ voi, ổ gà” trên đường tỉnh 517

Dọc hai bên đường bị lún nghiêm trọng

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Cao Thắng, Chủ tịch xã UBND xã Đông Nam cho rằng: Tuyến đường xuống cấp nhiều năm nay như người dân phản ánh là đúng. Hiện tại tuyến tỉnh lộ đã có dự án. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng gặp vướng mắc. Hiện tại còn 30 hộ dân chưa thống nhất phương án đền bù, trong đó có 18 hộ vắng mặt tại địa phương gây ra những khó khăn nhất định.

Được biết, để cải tạo, nâng cấp tuyến tỉnh lộ 517 góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội các xã phía đông của huyện Đông Sơn, đầu năm 2021 UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt dự án từ nguồn vốn trung hạn (2021-2025) và giao cho UBND huyện Đông Sơn làm chủ đầu tư. Song đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]