(vhds.baothanhhoa.vn) - Qua thống kê, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, huyện Nông Cống có hàng nghìn lao động từ các địa phương khác trở về quê với mong muốn tìm kiếm việc làm tại quê nhà. Hiện số lao động này đã được tạo điều kiện, hỗ trợ tiếp cận những việc làm mới cho thu nhập ổn định.

Hàng ngàn lao động Nông Cống được giải quyết việc làm

Qua thống kê, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, huyện Nông Cống có hàng nghìn lao động từ các địa phương khác trở về quê với mong muốn tìm kiếm việc làm tại quê nhà. Hiện số lao động này đã được tạo điều kiện, hỗ trợ tiếp cận những việc làm mới cho thu nhập ổn định.

Hàng ngàn lao động Nông Cống được giải quyết việc làm

Nhiều công nhân sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán đã tìm kiếm cho mình những công việc mới, thu nhập ổn định tại quê nhà.

Thay bằng việc nỗ lực kiếm tìm một công việc cho thu nhập ổn định như mọi năm, ra tết chị Phạm Thị Thanh (thôn Văn Đô, xã Trường Sơn, huyện Nông Cống) đã được nhận làm công nhân cho Công ty giày Kim Việt với mức thu nhập ổn định.

Chị Thanh cho biết, trước kia chồng chị đi thầu xây dựng, chị ở nhà làm 5 sào ruộng và chăm các con. Tuy nhiên, gánh nặng về kinh tế khi các con chị đều đến trường, đặc biệt đứa lớn vào đại học năm ngoái. Một mình chồng chị đi làm không đủ nuôi 5 thành viên trong gia đình, nên chị quyết định nộp đơn và được nhận vào làm công nhân giày da tại công ty Kim Việt.

Theo chị Thanh, với mức lương ổn định mỗi tháng, phần nào đã giúp chị chủ động hơn trong các khoản chi tiêu của gia đình, có tiền đóng học cho con cái.

Trong khi đó, với chị Nguyễn Thị Thuận (thôn Đông Xuân, xã Trường Trung) trước kia đi làm công nhân may ở tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, chị phải nghỉ việc về quê. Chị Thuận vui vẻ khi ngay ở huyện nhà cũng đã có nhiều công ty may mặc, giày da mới mở, với mức lương cơ bản ổn định. Chị Thuận đã đưa cả gia đình về quê sinh sống sau khi nộp hồ sơ và được đi làm cho một công ty may gần nhà.

Hàng ngàn lao động Nông Cống được giải quyết việc làm

Các cụm công nghiệp tại Nông Cống đã và đang giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động.

Với vị trí địa lý có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp phụ trợ, đặc biệt là may mặc, giày da… cùng những cơ chế hỗ trợ kích cầu, huyện Nông Cống thời gian qua đã thu hút được nhiều doanh nghiệp về đầu tư tại địa phương. Từ đó, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại chỗ.

Ông Vũ Công Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần may xuất khẩu Trường Thắng cho biết: Là một trong những doanh nghiệp may mặc xuất khẩu đầu tiên về đóng trên địa bàn huyện Nông Cống, thời gian qua công ty đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiệ của huyện.

Với lượng công nhân trở về từ các tỉnh thành, phía công ty đã tiếp nhận, tạo điều kiện việc làm mới với mức thu nhập ổn định cho hơn 1 nghìn lao động. Dự kiến, thời gian tới lượng đơn hàng, công việc sẽ tăng mạnh khi tiếp nhận sự điều chuyển từ các doanh nghiệp, tỉnh thành phía Nam do gặp khó về nguồn lao động.

Nắm bắt được xu hướng chuyển dịch trên, phía công ty đang tiến hành mở thêm một nhà máy may phát triển theo mô hình hiện đại, đóng tại địa bàn xã Công Liêm. Dự kiến, giai đoạn 1 sẽ giải quyết việc làm cho hơn 600 lao động. Tổng 2 giai đoạn là 1.500 lao động.

Hàng ngàn lao động Nông Cống được giải quyết việc làm

Một dây chuyền sản xuất của Công ty cổ phần may xuất khẩu Trường Thắng.

Ông Nguyễn Lợi Đức, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết: Những thuận lợi về thủ tục hành chính, mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật cùng nguồn nhân lực địa phương dồi dào... được xem là những điều kiện thuận lợi giúp cho nhiều doanh nghiệp lớn muốn đầu tư vào Nông Cống. Có thể kể đến như Công tư giày Kim Việt, Công ty may Trường Thắng, Công ty may Hoàng Tùng… từ đó giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.

Trong đợt dịch vừa qua có đến khoảng 14.000 lao động từ các tỉnh, thành trở về địa phương tìm kiếm việc làm. Đây là lực lượng lao động có tay nghề, kỹ thuật, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thu hút lao động, mở rộng sản xuất đồng thời cũng tạo điều kiện để người lao động không còn phải ly hương.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]