(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhờ sự khéo léo của đoàn viên, thanh niên, chiếc lốp xe cũ nát đã có “hành trình thứ hai” trở thành những pano tuyên truyền, đồ chơi hữu ích, tạo ra sân chơi cho trẻ em, vừa đẹp mắt, vừa tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Hành trình thứ hai của những chiếc lốp xe

Nhờ sự khéo léo của đoàn viên, thanh niên, chiếc lốp xe cũ nát đã có “hành trình thứ hai” trở thành những pano tuyên truyền, đồ chơi hữu ích, tạo ra sân chơi cho trẻ em, vừa đẹp mắt, vừa tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Với những thông điệp ý nghĩa “Không xả rác là cuộc sống sẽ khác”, “Xả rác hiện tại tự sát tương lai”, “Tái sử dụng vì tiềm năng của rác là vô hạn”... đoàn viên, thanh niên thành phố Thanh Hóa đã thu gom lốp xe cũ, sau đó cùng với những thanh sắt, dây xích… tạo thành những món đồ chơi như xích đu, bập bênh, ô tô cho trẻ. Để thêm phần sinh động, đẹp mắt các bạn trẻ còn sơn, vẽ những hình thù ngỗ nghĩnh, dễ thương.

Hành trình thứ hai của những chiếc lốp xe

Bằng đôi tay khéo léo của đoàn viên thanh niên...

Hành trình thứ hai của những chiếc lốp xe

... đã biến những chiếc lốp xe cũ thành đồ chơi cho thiếu nhi

Anh Đỗ Tiến Tới, Phó Bí thư thành đoàn thành phố Thanh Hóa cho biết: “Làm đồ chơi tái chế từ lốp xe cũ thoạt đầu tưởng chừng rất đơn giản, nhưng để có thể tạo ra đồ chơi đẹp, phù hợp lứa tuổi đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo để sau khi hoàn thành vừa đảm bảo an toàn, đẹp mắt, gần gũi với thiên nhiên nhưng cũng kích thích được sự phát triển vận động, tư duy sáng tạo của trẻ”.

Hành trình thứ hai của những chiếc lốp xe

Đoàn viên thanh niên phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa làm khẩu hiệu bằng lốp xe.

Hành trình thứ hai của những chiếc lốp xe

Đoàn viên thanh niên TP Thanh Hóa hưởng ứng tích cực chương trình “Hành trình thứ hai của lốp xe”

Hưởng ứng chương trình “Hành trình thứ hai của lốp xe”, đoàn viên thanh niên huyện Thiệu Hóa đã biến những chiếc lốp xe vô tri thành pano, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Chị Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Biến rác thải thành sản phẩm hữu ích là một chương trình ý nghĩa, vừa góp phần bảo vệ môi trường vừa phát huy được tính sáng tạo của tuổi trẻ. Thời gian qua đoàn viên thanh niên trong huyện đã tạo hàng trăm bộ đồ chơi cho các điểm vui chơi tại thôn, xã và bộ biển báo trên đường làng, ngõ xóm”...

Hành trình thứ hai của những chiếc lốp xe

Khẩu hiệu tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 của đoàn viên thanh niên huyện Thiệu Hóa.

Hành trình thứ hai của những chiếc lốp xe

Những khẩu hiệu độc đáo này được treo tại khu dân cư, nơi động người qua lại.

Được biết, trong năm 2021 toàn tỉnh đã huy động hơn 2.000 đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động, lắp đặt gần 9.000 “Biển báo lốp xe” tuyên truyền về công tác phòng chống dịch COVID-19

Chị Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn ho biết: “Hành trình thứ hai của lốp xe” là chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động với những thông điệp ý nghĩa như: “Không xả rác là cuộc sống sẽ khác”, “Xả rác hiện tại tự sát tương lai”, “Tái sử dụng vì tiềm năng của rác là vô hạn”... Đến nay, hầu hết các cấp bộ Đoàn đều tích cực hưởng ứng chương trình. Bằng đôi bàn tay khéo léo đoàn viên thanh niên đã biến những chiếc lốp xe cũ thành đồ chơi thú vị, đẹp mắt tại các điểm vui chơi thanh thiếu niên hay những biển báo, pano góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân”.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]