(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày qua đã có hàng ngàn người đi xe máy theo từng đoàn từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để về quê. Mặc dù di chuyển cập rập bằng phương tiện cá nhân, nhưng hành trình về quê của họ không hề đơn độc.

Hành trình trong yêu thương

Những ngày qua đã có hàng ngàn người đi xe máy theo từng đoàn từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để về quê. Mặc dù di chuyển cập rập bằng phương tiện cá nhân, nhưng hành trình về quê của họ không hề đơn độc.

Hành trình trong yêu thương

Đi từ Nam ra Bắc, ở đâu người hồi hương cũng được hỗ trợ những suất ăn miễn phí trên đường. (Ảnh: VOV)

Đi đến đâu họ cũng nhận được sự đón tiếp ân tình, được tiếp tế đồ ăn, nước uống và một khoản tiền nho nhỏ từ chính quyền và các mạnh thường quân hỗ trợ. Thậm chí, khi xe hỏng, họ còn được các lực lượng chức năng sửa chữa miễn phí, được CSGT dẫn đường cho đến khi qua hết địa bàn và bàn giao cho tỉnh khác.

Hành trình trong yêu thương

Các lực lượng chức năng ngày đêm túc trực để phát quà hỗ trợ người dân khi đi qua các chốt liên tỉnh.

Quê hương vốn là nơi “chôn rau, cắt rốn”, nơi sinh ra và dung dưỡng con người từ lúc bé thơ cho đến khi trở về với cát bụi. Nó mộc mạc như một cây táo già, khi còn bé thì ta hái quả ăn, lớn lên ta chơi đùa bóng mát, lúc già nua ta lại về ngồi dựa dưới gốc cây. Quê hương cũng như cánh tay người mẹ hiền luôn giang rộng chào đón những người con quay trở về dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đợt dịch này cũng vậy, nhiều người đã phải ở lại thành phố trong thời gian dài khó khăn, vất vả. Vì thế, khi Nhà nước nới lỏng giãn cách, nhiều người đã chọn cách về quê, về với nương khoai, bờ lúa, vườn rau và với sự vồn vã thăm hỏi nghĩa tình của người thân, bà con lối xóm. Người ở quê giản dị và tốt bụng, họ sẵn sàng chia sẻ cái ăn, cái mặc, bảo ban cách làm lụng, tạo lập cuộc sống khi ai đó cần sự cưu mang, giúp đỡ.

Hành trình trong yêu thương

Tại Thanh Hóa, cảnh sát giao thông và các tình nguyện viên đón tiếp, phát đồ ăn thức uống cho người dân ở chốt kiểm dịch thị xã Nghi Sơn.

Truyền thống “tương thân, tương ái” tốt đẹp của Nhân dân dân ta đã được thể hiện sâu đậm qua các giai đoạn thăng trầm của lịch sử. Đó là những trận bão lụt khủng khiếp kéo dài ở miền Trung trong nhiều thập kỷ. Nó thách thức khả năng chống chịu, thích nghi và tinh thần đoàn kết của nhân dân ta trong thực tiễn. Nó cũng cho thấy sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong công tác chăm lo cho sự an nguy của dân khi không biết bao lần, các lực lượng chức năng nơi đây đã phải di dời hàng ngàn người dân trong điều kiện nước lũ vây kín. Vào những thời điểm sự sống và cái chết mong manh ấy, người dân quê vẫn đoàn kết, nhường cơm sẻ áo, giúp nhau vượt qua đại họa.

Hành trình trong yêu thương

Ấm lòng những người con trên hành trình về quê.

Trong cuộc chiến chống “giặc” COVID - 19, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta cũng vậy, luôn chăm lo bảo đảm sức khỏe, tính mạng của người dân, nhất là quan điểm: không bỏ ai ở lại phía sau. Điều đó cùng với việc đẩy mạnh tiêm vắc xin và ý thức đoàn kết của mỗi người dân, chắc chắn sẽ giúp chúng ta không chỉ chiến thắng được đại dịch mà còn chiến thắng cả các thế lực thù địch đang tìm mọi cách để bịa đặt, xuyện tạc hòng chống phá chế độ ta.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]