(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, cùng với cả nước, sáng 14-7 Bệnh viện 71 Trung ương (phường Quảng Tâm, TP Thanh Hóa) đã tiễn đoàn cán bộ y tế lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. Chuyến đi này không hẹn ngày về, những người ở lại cũng đang nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, lo toan công việc gia đình, là điểm tựa tinh thần, nguồn động lực để những chiến sĩ áo trắng xung kích trên tuyến đầu yên tâm dốc sức trong trận chiến với COVID-19.

Hậu phương vững chắc chờ các chiến sĩ áo trắng thắng dịch trở về

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, cùng với cả nước, sáng 14-7 Bệnh viện 71 Trung ương (phường Quảng Tâm, TP Thanh Hóa) đã tiễn đoàn cán bộ y tế lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. Chuyến đi này không hẹn ngày về, những người ở lại cũng đang nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, lo toan công việc gia đình, là điểm tựa tinh thần, nguồn động lực để những chiến sĩ áo trắng xung kích trên tuyến đầu yên tâm dốc sức trong trận chiến với COVID-19.

Hậu phương vững chắc chờ các chiến sĩ áo trắng thắng dịch trở về

Bác sĩ Nguyễn Thị Linh Nga, Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng, Bệnh viện 71 Trung ương khám bệnh cho bệnh nhân.

Mặc dù con trai đầu lòng mới 4 tuổi và ngày dự sinh bé thứ 2 đang đến rất gần, nhưng bác sĩ Nguyễn Thị Linh Nga, Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng, Bệnh viện 71 Trung ương vẫn rất ủng hộ chồng là bác sĩ Nguyễn Đức An xung phong tham gia đoàn “chi viện” cho TP Hồ Chí Minh lần này.

Bác sỹ Nguyễn Thị Linh Nga chia sẻ: Chỉ còn nửa tháng nữa là em đến ngày dự sinh. Phụ nữ lúc sinh nở không có chồng ở bên cạnh động viên sẽ thấy tủi thân và thiệt thòi, nhưng vì trách nhiệm chung với cộng đồng, với xã hội, 2 vợ chồng em luôn động viên nhau cùng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Hậu phương vững chắc chờ các chiến sĩ áo trắng thắng dịch trở về

Bác sỹ Nguyễn Thị Linh Nga.

Nhà em ở Hoằng Thành (Hoằng Hóa), bình thường hàng ngày 2 vợ chồng vẫn cùng nhau sáng đi làm, chiều lại cùng nhau trở về nhà. Chồng đi vắng, em sẽ phải tự mình làm mọi việc, nhưng khi trở về nhà đã có bố, mẹ chồng giúp đỡ, động viên.

Chồng em là con trai duy nhất của gia đình, quyết định đi vào TP Hồ Chí Minh lần này của anh được bố, mẹ, vợ, con ủng hộ nên anh cũng rất yên tâm.

Hậu phương vững chắc chờ các chiến sĩ áo trắng thắng dịch trở về

Anh Bùi Ngọc Thanh, chồng của Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Oanh chăm lo việc nhà để vợ yên tâm công tác

Tâm niệm hậu phương vững chắc thì tiền tuyến mới vững vàng, anh Bùi Ngọc Thanh, chồng của Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng, Bệnh viện 71 Trung ương, là bác sĩ nữ duy nhất của Bệnh viện xung phong lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dich.

Hậu phương vững chắc chờ các chiến sĩ áo trắng thắng dịch trở về

Anh Bùi Ngọc Thanh tâm sự: Hôm qua, đi làm về vợ mình thông báo: “Em sẽ đi vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác chống dịch COVID-19”, nghe thế mình và các con đều rất ủng hộ. Vợ ở nhà như thế nào thì khi vợ vắng nhà mình cũng sẽ cố gắng chu toàn mọi việc. Trước đây, khi còn trong quân đội mình đã từng có 18 năm công tác ở Cam Ranh (Khánh Hòa), từng ấy năm đi công tác xa, vợ mình ở nhà đã phải thay mình gánh vác mọi chuyện. Giờ là lúc để vợ được cống hiến, thỏa đam mê.

Hậu phương vững chắc chờ các chiến sĩ áo trắng thắng dịch trở về

Các cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện 71 Trung ương nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”.

“30 bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên của Bệnh viện lên đường hỗ trợ công tác chống dịch tại TP Hồ Chí Minh lần này đều là những cán bộ có năng lực, chuyên môn vững vàng, sức khỏe tốt. Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, các cán bộ đã được tập huấn quy trình kỹ thuật trong phòng, chống dịch, đồng thời được xét nghiệm, tiêm vắc - xin phòng COVID-19. Các cán bộ, y, bác sĩ ở lại bệnh viện cũng đang nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”, tăng cường cường công việc để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ, đồng thời hỗ trợ gia đình các bác sĩ tình nguyện lên đường chống dịch tại TP Hồ Chí Minh khi cần”, Thầy thuốc ưu tú, Th.S, Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Xuân Sánh, Giám đốc Bệnh viện 71 Trung ương cho biết.

Hậu phương vững chắc chờ các chiến sĩ áo trắng thắng dịch trở về

Lãnh đạo Bệnh viện 71 Trung ương tặng hoa, động viên đoàn tình nguyện.

Dịch, bệnh COVID-19 đã làm đảo lộn cuộc sống, khiến bao gia đình phải tạm thời chia cách, nhưng chẳng thể khiến họ cách lòng. Khi dịch, bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, những chiến sỹ áo trắng vẫn sẵn sàng gác lại những nỗi lo riêng, trở nên kiên cường, mạnh mẽ lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh thân yêu, bởi họ biết phía sau mình hậu phương luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc, là nguồn động viên giúp các cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Linh Hương – Đình Giang


Linh Hương – Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]