(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, chương trình “Em nuôi của Đoàn” đã giúp đỡ hàng trăm thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống “tương thân tương ái”,"lá lành đùm lá rách”.

Hiệu quả chương trình “Em nuôi của Đoàn”

Những năm qua, chương trình “Em nuôi của Đoàn” đã giúp đỡ hàng trăm thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống “tương thân tương ái”,"lá lành đùm lá rách”.

Đã từ lâu, hình ảnh màu áo xanh của các đoàn viên thanh niên phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) xuất hiện trong căn nhà số 62A đường Cột Cờ, để động viên, thăm hỏi, chia sẻ khó khăn cùng em Hà Duy Tuấn đã trở nên quen thuộc với gia đình và người dân nơi đây.

Hiệu quả chương trình “Em nuôi của Đoàn”

Đoàn thanh niên phường Tân Sơn cùng nhà hảo tâm trao hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình em Hà Duy Tuấn.

Em Hà Duy Tuấn hiện là học sinh lớp 7A, Trường THCS Tân Sơn. Từ ngày trở thành “Em nuôi của Đoàn”, Tuấn không chỉ nhận được tiền hỗ trợ 500.000 nghìn đồng/tháng mà còn được các anh chị thường xuyên đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên cũng như dạy học. Số tiền hỗ trợ này Tuấn sẽ được nhận cho đến khi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, Đoàn thanh niên phường Tân Sơn còn kêu gọi, ủng hộ gia đình em số tiền 30 triệu đồng để sửa sang nhà cửa.

Tương tự, khi là “Em nuôi của Đoàn”, cuộc sống của em Nguyễn Thùy Dung, học sinh lớp 8H, Trường THCS Điện Biên (TP Thanh Hóa) đã vơi bớt khó khăn và có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống. Dung sống cùng mẹ và bà ngoại già yếu, cả 4 miệng ăn trông chờ vào gánh hàng nước nhỏ của mẹ. Nhưng từ nay, gánh nặng mưu sinh của mẹ Dung sẽ đỡ phần nào khi mỗi tháng được nhận hỗ trợ 500.000 nghìn đồng từ chương trình. Dung tâm sự: “Em thương mẹ lắm. Một mình mẹ đi làm để trang trải chi phí điều trị cho bà và nuôi 2 chị em ăn học. Rất may, các anh, chị đoàn viên, thanh niên nhận đỡ đầu, hằng tháng ngoài việc hỗ trợ tiền còn giúp em làm việc nhà, dạy em học, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình em”.

Hiệu quả chương trình “Em nuôi của Đoàn”

Hiện phường Tân Sơn có 6 học sinh có hoàn cảnh khó khăn là “Em nuôi của Đoàn”.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 625 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trở thành “Em nuôi của Đoàn”. Trong đó, một số cơ sở đoàn triển khai mô hình hiệu quả như: Huyện đoàn Mường Lát 336 em, Huyện đoàn Quan Sơn 21 em, Huyện đoàn Bá Thước 30 em, Huyện đoàn Ngọc Lặc 20 em, Huyện đoàn Cẩm Thủy 39 em, Thành đoàn Thanh Hóa 15 em… Mỗi em nhận được từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng/tháng hoặc hỗ trợ vào suất ăn như Huyện đoàn Mường Lát.

Hiệu quả chương trình “Em nuôi của Đoàn”

Đoàn xã Quảng Định (Quảng Xương) trao hỗ trợ từ chương trình “Em nuôi của Đoàn”.

Mô hình “Em nuôi của Đoàn” đã thực sự phát huy được hiệu quả trong việc giúp đỡ trẻ em nghèo đến trường, giảm thiểu nguy cơ bỏ học giữa chừng. Chị Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết: Mô hình “Em nuôi của Đoàn” là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự đồng hành của đoàn cùng các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vươn lên trong cuộc sống. Không những thế, hoạt động này giúp các đoàn viên thanh niên hiểu được các giá trị nhân văn, xây dựng lối sống đẹp trong thanh niên".

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]