(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Hội Phụ nữ xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua. Trong đó, mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” đã tạo được sức lan tỏa trong chị em hội viên, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Hiệu quả mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” ở xã Xuân Lai

Những năm qua, Hội Phụ nữ xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua. Trong đó, mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” đã tạo được sức lan tỏa trong chị em hội viên, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Hiệu quả mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” ở xã Xuân Lai

Xã Xuân Lai hiện có 7 hộ được công nhận “Nhà sạch – Vườn mẫu", 20 hộ được công nhận “Nhà sạch - Vườn đẹp”.

Sau một thời gian phát động, mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ xã Xuân Lai tham gia. Hội đã tích cực tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của hội viên và Nhân dân; tìm ra nhiều cách làm hay, sáng tạo để mô hình thực sự đem lại hiệu quả thiết thực trong đời sống.

Định kỳ hằng tuần, các chi hội tiến hành ra quân tổng vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, nhắc nhở người dân không vút rác bừa bãi, hạn chế sử dụng túi ni lông, mua sắm thêm thùng rác, xây dựng hố rác và thực hiện phân loại rác thải theo nhóm trước khi xử lý.

Mặt khác, được sự hướng dẫn của cán bộ Hội, các hộ gia đình đã chủ động sử dụng chế phẩm sinh học trong xử lý phân, rác thải hữu cơ nhằm bảo vệ môi trường sống của bản thân và mọi người xung quanh. Các cấp Hội phát động và tổ chức cho hội viên, Nhân dân trồng cây bóng mát, cây hàng rào, hoa các loại, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp cho làng quê.

Chị Hà Thị Hồng (thôn 4, xã Xuân Lai) chia sẻ: Gia đình chị có diện tích trên 40 m vườn, trước đây trồng nhiều loại cây khác nhau nhưng hiệu quả không cao. Sau khi được cán bộ Hội Phụ nữ xã tuyên truyền, hướng dẫn và trao đổi kinh nghiệm trong việc chọn giống cây, cách chăm sóc, khu vườn nhỏ được phủ màu xanh, góp phần đem lại nguồn thu kinh tế cho gia đình.

Chị Hà Thị Luận, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Xuân Lai cho biết: Hiện nay, trên địa bàn xã Xuân Lai có 1.328 hội viên phụ nữ sinh hoạt ở 7 chi hội. Thông qua nhiều mô hình đã được triển khai, phát động, trong đó có mô hình “Nhà sạch - Vườn mẫu”, “Nhà sạch - Vườn đẹp” đã góp phần cải thiện cảnh quan môi trường ở địa phương, đồng thời giúp chị em tìm ra hướng phát triển kinh tế.

Đến nay, Xuân Lai có 7 hộ đã được công nhận “Nhà sạch – Vườn mẫu", 20 hộ ở thôn 5 và thôn 7 được công nhận “Nhà sạch - Vườn đẹp”. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ và Nhân dân, huy động nguồn lực triển khai và nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn xã.

Ông Lê Văn Hóa, Chủ tịch UBND xã Xuân Lai cho biết: Hội LHPN xã đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương. Các mô hình do của Hội phát động, trong đó mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp”, “Nhà sạch - Vườn mẫu” đã đem lại hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong từng hội viên. Chính vì vậy, UBND xã Xuân Lai đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện để Hội tiếp tục phát huy những cách làm hay, mô hình tốt, giúp đỡ thêm nhiều chị em phát triển kinh tế, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]