(vhds.baothanhhoa.vn) - Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đối với lực lượng công an Nhân dân ở cả 3 cấp. Đây là diễn đàn công khai, dân chủ, thể hiện sự cầu thị của lực lượng Công an Thanh Hóa sẵn sàng tiếp thu, lắng nghe những ý kiến đóng góp, phản ánh của Nhân dân về tình hình, kết quả công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT); về tinh thần trách nhiệm, lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sĩ công an trong thực hiện nhiệm vụ cũng như giao tiếp, ứng xử và phục vụ Nhân dân.

Hiệu quả từ hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”

Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đối với lực lượng công an Nhân dân ở cả 3 cấp. Đây là diễn đàn công khai, dân chủ, thể hiện sự cầu thị của lực lượng Công an Thanh Hóa sẵn sàng tiếp thu, lắng nghe những ý kiến đóng góp, phản ánh của Nhân dân về tình hình, kết quả công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT); về tinh thần trách nhiệm, lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sĩ công an trong thực hiện nhiệm vụ cũng như giao tiếp, ứng xử và phục vụ Nhân dân.Hiệu quả từ hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”

Toàn cảnh hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” tại huyện Bá Thước.

Đầu tháng 11-2022, Công an huyện Nga Sơn đã tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”. Tại hội nghị, đa số các ý kiến đều thể hiện sự hài lòng và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của lực lượng công an. Nhân dân luôn tin tưởng, ủng hộ và sẵn sàng giúp đỡ, cung cấp cho lực lượng công an những thông tin liên quan đến ANTT. Một số đại biểu cũng thẳng thắn tham gia đóng góp ý kiến và phản ánh với lực lượng công an nhiều vấn đề còn nổi cộm, bức xúc ở cơ sở, như tình hình ANTT, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, nhất là hoạt động của một số loại tội phạm còn diễn biến phức tạp…

Tiếp thu và giải trình những vấn đề mà người dân phản ánh, đại diện lãnh đạo Công an huyện Nga Sơn đã chân thành cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của Nhân dân. Đối với những vấn đề còn tồn tại hạn chế, nhất là các vấn đề nổi cộm, bức xúc về ANTT, lực lượng Công an huyện sẽ khẩn trương chỉ đạo giải quyết dứt điểm để giữ gìn ANTT và bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Hiệu quả từ hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”

Toàn cảnh hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” tại Công an huyện Ngọc Lặc.

Thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về việc tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”, từ đầu tháng 11-2022 đến nay, công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã chủ động tham mưu, báo cáo đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo tổ chức các hội nghị ở địa phương. Để các hội nghị đạt mục đích, yêu cầu đề ra, Công an tỉnh đã chỉ đạo điểm cấp huyện và cấp xã, sau đó ban hành hướng dẫn, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức, nội dung của hội nghị.

Từ đầu tháng 11-2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức được trên 20 hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” từ cấp huyện đến cấp xã. Qua các hội nghị đã có nhiều ý kiến tham gia của người dân, đặc biệt là các kiến nghị, đề xuất góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ANTT, công tác xây dựng lực lượng công an các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh.

Hiệu quả từ hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”

Công an tỉnh lấy ý kiến đánh giá sự “hài lòng” của Nhân dân đối với Công an huyện Thường Xuân.

Đại tá Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Kết quả tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” là sự ghi nhận, đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành và đông đảo Nhân dân về sự nỗ lực, quyết tâm của lực lượng công an trong thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Thời gian tới, lực lượng công an Nhân dân ở cả 3 cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” năm 2022 theo kế hoạch đã đề ra. Và thông qua đó có những giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những mặt còn tồn tại, hạn chế, góp phần xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]